Nguồn ‘ôxy lành mạnh’ ngay tại không gian sống

KT-Thứ tư, ngày 22/08/2012 20:00 GMT+7

Cây xanh trong nhà có thể cung cấp ôxy và loại bỏ hóa chất như formaldehyde, một hóa chất phổ biến dẫn đến các bệnh về hô hấp, thần kinh và gây ung thư.

Theo Cục bảo vệ môi trường Hoa Kỳ, các hóa chất từ vật liệu xây dựng, đồ đạc và chất xịt phòng có thể tạo ra không khí độc hại trong nhà. Vì vậy, chúng ta cần đến cây xanh để bầu không khí trong nhà thanh sạch hơn. Hãy tham khảo 5 loại cây trồng giúp thanh lọc không khí dưới đây:


1. Cây vạn niên

Cây vạn niên giúp làm sạch formaldehyde trong bầu không khí và rất dễ trồng. Bạn có thể trồng cây vạn niên trong giỏ treo, chậu cây thấp hoặc cắt tỉa cây cảnh nghệ thuật.

2. Cây tre cọ

Rất hữu ích trong việc thanh lọc formaldehyde trong không khí, cây tre cọ không đòi hỏi người trồng quá nhiều công chăm sóc. Bạn chỉ cần đặt cây tre cọ ở những khu vực có nhiều ánh nắng mặt trời và tưới nước thường xuyên.

3. Cây lan ý
Cây lan ý là loại cây trồng thân thiện với môi trường có khả năng lọc bỏ nhiều chất độc như benzene, aceton, ammonia và rượu. Thỉnh thoảng bạn nên lau lá cho cây lan ý để tránh côn trùng và giúp cây khỏe mạnh.

4. Cây cọ

Cây cọ giúp làm sạch bầu không khí khỏi các hóa chất như ammonia và tránh côn trùng. Cây cọ rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần tỉa lá ngả vàng do sự tích tụ của muối và khoáng chất.

5. Cây sung cao su

Được ví như “ngón tay thép”, cây sung cao su rất có lợi cho tổ ấm của bạn. Cây sung cao su có thể loại bỏ hoàn toàn mùi formaldehyde khó chịu, chống chịu được nhiệt độ thấp và ít ánh sáng. Bạn chỉ cần tưới nước đều đặn cho cây sung cao su.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước