Nhiều trẻ em thành nạn nhân của “nô lệ trên không gian mạng”

Anh Phương-Thứ năm, ngày 05/12/2013 16:27 GMT+7

 Hình thức lừa gạt, dụ dỗ và khai thác những hình ảnh nhạy cảm của các em thiếu niên rồi tung lên mạng Internet nhằm mục đích tống tiền đang khiến những nạn nhân này tìm đến cái chết để giải thoát bản thân.

Câu chuyện của các em thiếu niên Canada là minh chứng rõ nhất cho tình trạng này. Cảnh sát hoàng gia Canada gọi đó là “nô lệ trên không gian mạng” – một hình thức nô lệ mà chỉ xã hội hiện đại mới có.

Thực tế cho thấy đang có rất nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của loại hình tội phạm này. Với những kẻ lừa gạt tìm cách khai thác những hình ảnh nhạy cảm của các em, chúng không chỉ phát tán những hình ảnh đó lên mạng Internet mà còn quay lại đe dọa, tống tiến và buộc các em trở thành tay sai của mình.

‘ Parsons - thiếu niên Canada - là một trong những nạn nhân của tình trạng "nô lệ trên không gian mạng". Cô bé đã tự kết liễu cuộc đời mình vào tháng 4/2013.

Báo động tình trạng này, trung úy Arnold Guerin – cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết: “Điều dễ nhận thấy là vấn đề này có thể xảy ra ở bất cứ đâu, không chỉ ở Toronto, mà còn ở New York hay London”. Trung úy Guerin cũng chỉ ra rằng, những vụ phát tán hình ảnh riêng tư rồi đe dọa, tống tiền trên mạng xảy ra hầu như mỗi ngày.

Những hình ảnh này sẽ rơi vào những khu vực đen tối trên Internet và được bán cho những kẻ ham muốn xem những hình ảnh nhục dục. Cảnh sát Canada cho biết loại hình tội phạm này hủy hoại rất nhanh chóng tinh thần của những nạn nhân vốn chỉ là những thiếu niên, trong khi lại tạo ra một sức hút lớn đối với những kẻ biến thái về tình dục.

Để hiểu rõ hơn thực trạng này, mời quý vị cùng theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước