Nhớ thời xưa cũ qua thú chơi xe đạp cổ

S - Việt Nam-Thứ năm, ngày 23/01/2014 06:00 GMT+7

Có nhiều người đang làm sống lại một thời quá khứ, tái hiện lại một thời kì không dễ quên trong lịch sử dân tộc bằng thú chơi xe đạp cổ. Những chiếc xe đạp được sản xuất từ thời Pháp thuộc và vào thời kì đó, để mua được một chiếc xe đạp đôi khi phải đánh đổi bằng cả một căn nhà mặt phố.

Chơi xe đạp cổ khác với nhiều thú chơi khác, bởi xe đạp thường mỏng manh, dễ hỏng và không được giữ gìn như các phương tiện khác. Người ta thường phải thay thế nhiều bộ phận của xe. Chính vì vậy, thật khó để tìm được một chiếc xe được sản xuất nguyên bản.

‘ Đã có thời những chiếc xe đạp đáng giá bằng cả một ngôi nhà mặt phố

Người chơi xe đạp cổ vẫn phải tự tìm từng bộ phận của xe, từ khung xe, biển số xe, đôi lốp thậm chí cả đến con ốc vít sao cho đúng đời, sau đó tự lắp ráp chúng lại. Đôi khi, người chơi phải bỏ ra cả chục triệu đồng mua một chiếc xe cũ về chỉ để lấy một bộ phận nào đó mà thôi. Thế mới nói, chơi xe đạp cổ đâu hề đơn giản.

‘ Chơi xe đạp cổ để nhớ về một thời xưa cũ

Vào những ngày cuối tuần, người ta vẫn thường thấy hình ảnh những chiếc xe đạp cổ nối đuôi nhau trên tuyến đường Hà Nội. Tiếng còi xe reng reng như nhắc nhở mỗi người về một thời quá khứ. Một cảm giác chậm rãi, bình yên và xưa cũ như sống lại.

Không chỉ những người già mới muốn sống lại cái thời một chiếc xe đạp giá bằng cả ngôi nhà, mà giờ đây những người trẻ cũng bị mê mẩn bởi những chiếc xe đạp đáng tuổi bố mẹ mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước