Nhớ về mùa hè nóng bất thường năm 1973

Ký ức Việt Nam-Thứ năm, ngày 02/01/2014 06:00 GMT+7

 Mùa hè 1973 là một mùa hè đặc biệt ở miền Bắc khi suốt 33 năm mới lại có một mùa hè nóng như vậy, nhiệt độ có những ngày lên đến 40 độ C. Với cái nóng bất thường đó thì không gì bằng tận hưởng ngày nghỉ ở những bãi biển...

Bãi biển Đồ Sơn nằm cách thành phố Hải Phòng 20 km. Những người lao động của Hải Phòng thường đến đây để tận hưởng kỳ nghỉ hè hay kỳ nghỉ hàng năm của họ. Kỳ nghỉ hè thông thường của người lao động kéo dài 10 ngày, tuy nhiên, kỳ nghỉ năm 1973 được kéo dài 20 ngày bởi kỳ nghỉ hè năm trước bị hủy bỏ do ném bom. Với những người sống trong cái nóng 38, thậm chí 40 độ mỗi ngày thì một ngày được hưởng làn gió mát lạnh từ vịnh Bắc Bộ thổi vào quả là một sự hấp dẫn khó có thể cưỡng lại.

Với những thành phố không có biển như thủ đô Hà Nội, người dân cũng tìm mọi cách để đối phó với cái nóng gay gắt. Bể bơi trẻ em những ngày hè năm đó hoạt động hết công suất. Tại bể bơi này, các trường học luân phiên nhau sử dụng miễn phí.

miền Bắc Việt Nam, thể thao luôn được khuyến khích để tăng cường sức khoẻ và môn bơi lội đặc biệt được trẻ em yêu thích. Bơi lội để giảm được cái nóng gay gắt, cũng giúp rèn luyện sức khỏe, để học tập tốt, để lao động tốt và để bảo vệ Tổ quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước