Những điều cần biết trước khi phẫu thuật nâng ngực

Hải Sự -Thứ sáu, ngày 15/07/2011 08:05 GMT+7

Hiện nay, với sự tiến bộ của y học, đặc biệt là lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, ngày càng có nhiều phụ nữ tìm đến các bác sĩ để mong cải thiện vóc dáng của mình. Trong đó, phẫu thuật nâng ngực, làm đẹp vòng 1 được một bộ phận chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, việc hiểu biết về loại hình phẫu thuật này còn nhiều hạn chế. Đây phần nào là lí do khiến nhiều người giao phó mình cho những bác sĩ phẫu thuật thiếu tay nghề, chưa có giấy hành nghề, khiến tiền mất tật mang, thậm chí có người đã tử vong.

Để được phẫu thuật ngực, cạn cần:

- Đủ tuổi.

- Có bác sĩ phẫu thuật giỏi, được cấp giấy hành nghề.

- Biết rõ ưu và nhược điểm của cơ thể mình.

- Tuân thủ chế độ chăm sóc sau phẫu thuật.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ chỉ nên phẫu thuật ngực khi đã bước qua tuổi 18. Độ tuổi tốt nhất sẽ là khoảng 22 tuổi, khi đó, ngực đã phát triển ở độ hoàn thiện. Bạn cần tìm một bác sĩ phẫu thuật có uy tín, được cấp chứng chỉ hành nghề và trao đổi kĩ các vấn đề bạn thắc mắc với bác sĩ như: Bác sĩ đã làm phẫu thuật này bao lâu? Chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp phẫu thuật nào? Bạn nên thảo luận kĩ về vị trí đặt túi mô cấy, nguồn gốc và chất lượng của loại túi mô cấy được chọn?

Hiện nay có nhiều dạng mô cấy ngực làm tăng kích thước ngực với lớp vỏ bằng Silicone, các túi hình giọt nước với chất liệu bên trong có thể là Saline (tức là dung dịch nước muối) hoặc một loại Gel được gọi là Gummy bear, cho kết quả trông giống như ngực thật. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kĩ ưu, nhược điểm của cơ thể mình để xem nên dùng loại mô cấy ngực nào cho phù hợp.

Bạn cũng nên xác định rõ kích cỡ vòng 1 bạn muốn có sau khi nâng ngực. Bởi vì các bác sĩ có thể điều chỉnh kích cỡ mà bạn mong muốn. Nên cân nhắc về sự cân đối của vóc dáng, cơ thể.

Bạn cũng nên tìm hiểu trước những biến chứng có thể xảy ra sau khi phẫu thuật: như đau ngực, bầu ngực thay đổi độ nhạy cảm, nhiễm trùng sau mổ, có chút sẹo, bầu ngực có cảm giác co cứng. Những biến chứng có thể mất đi sau vài tuần nhưng cũng có thể sẽ kéo dài. Có một số trường hợp phải mổ lại vì kết quả không như ý sau lần mổ đầu.

Khi đã tìm hiểu rõ ràng tất cả các vấn đề trên và quyết định đi mổ, bạn nên chọn thời điểm sức khỏe tốt, thu xếp công việc để được nghỉ ngơi một thời gian, sau đó, tiến hành phẫu thuật.

Một lưu ý: Vết rạch trên ngực bạn sau khi mổ ở vị trí nào và độ lớn ra sao phụ thuộc vào đặc điểm cơ thể bạn, loại mô cấy ghép và kích thước của loại mô này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước