Những lưu ý về phẫu thuật thẩm mỹ ở phụ nữ

Phạm Hà-Thứ ba, ngày 12/10/2010 08:05 GMT+7

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp thì người phụ nữ thời nay cũng tích cực giữ dáng. Chuyện ăn kiêng, tập thể dục tối ngày của vợ không còn xa lạ với các đức ông chồng.

Nhưng xung quanh những chuyện này cũng có lắm cái hài hước. Có người ăn kiêng đến mức suy kiệt cả sức khỏe. Có người tập thể dục xong, vừa mệt vừa đói, nên về nhà ăn no căng bụng. Kết quả là đâu vẫn hoàn đấy.

Hàng ngày, trên các tạp chí dành cho phụ nữ đều nhan nhản các mẩu quảng cáo Dịch vụ giảm cân siêu tốc, làm trắng da siêu nhanh, căng mặt, nâng cấp vòng 1, cải thiện vòng 3. Nhiều người tìm đến các dịch vụ này mà không hay biết, phẫu thuật thẩm mỹ nếu không cẩn thận có thể gây ra những hậu quả lớn, làm tàn phá nhan sắc và hủy hoại sức khỏe của người phụ nữ. Làm đẹp là nhu cầu tất yếu nhưng nhiều người đã biến mình thành người thích làm đẹp đến mù quáng, cực đoan.

Lời khuyên bác sĩ:

1. Phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật thẩm mỹ bộ ngực giúp phụ nữ lấy lại tự tin vào vẻ đẹp quyến rũ của mình sau khi sinh con hay với phụ nữ bẩm sinh ngực nhỏ. Đặt túi silicon hay nước biển là các phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh các mặt lợi trông thấy của việc cải thiện kích thước, rủi ro của việc này cũng là một trở ngại lớn với quyết định của mỗi người.

Theo các chuyên gia cho biết, phần lớn phụ nữ trải qua phẫu thuật ngực không gặp vấn đề gì khi cho con bú. Tuy vậy, cũng có vài trường hợp sau phẫu thuật tuyến sữa bị tắc hoặc bị đứt gây khó khăn tới việc cho con bú. Do đó, các bạn hãy thảo luận với bác sĩ một cách cẩn thận để cân nhắc tới việc cho con bú của mình.

Nhiều phụ nữ trải qua phẫu thuật thẩm mỹ ngực cảm thấy mất cảm giác ở ngực, chủ yếu là ở đầu vú. Sự cố này xảy ra do trong quá trình phẫu thuật một vài dây thần kinh cảm giác bị đứt tại một số khu vực cụ thể. Đa số trường hợp đó chỉ là tình trạng không yên tâm thời gian đầu và có thể cải thiện sau này, tuy vậy cũng có thể là hiện tượng lâu dài về sau.

Bên cạnh đó, phẫu thuật ngực còn tiềm ẩn nguy cơ ung thư. Ngực được can thiệp chỉnh sửa sẽ gây khó khăn trong việc chụp X-quang phát hiện các nguyên căn liên quan đến ngực. Những cấy ghép có thể tiềm ẩn nguy cơ gây các khối u ở ngực và rắc rối trong việc phát hiện và điều trị ung thư vú.

Vật liệu dùng cho phẫu thuật nâng ngực không phải là vĩnh viễn. Chúng đều có thời hạn sử dụng và đều có nguy cơ bị rò rỉ theo thời gian, dù là silicon, túi nước biển hay vật liệu nào khác.

Vì vậy, bạn hãy tham khảo thông tin đầy đủ trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

2. Hút mỡ

Theo các chuyên gia ngành phẫu thuật thẩm mỹ, mỗi lần hút mỡ chỉ được hút tối đa 2 lít dịch mỡ, quá mức trên có thể dẫn tới những rối loạn về điện giải, đông máu, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều trung tâm thẩm mỹ tuyên bố có thể hút đến 7 lít mỡ một lần và không ít người vẫn tin vào điều đó.

Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở thẩm mỹ tư nhân không được phép thực hiện phẫu thuật lấy mỡ gây mê toàn thân. Song trên thực tế, để ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, nhiều cơ sở thẩm mỹ khuếch trương dịch vụ này cho dù không có chức năng phẫu thuật, không có bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật để tiến hành các kỹ thuật lấy mỡ. Vì vậy, nếu muốn thực hiện kỹ thuật này, bạn cân tham khảo kỹ để tìm được các cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước