Những lý do ly hôn bất bình thường nhất

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 02/01/2012 00:00 GMT+7

Ly hôn có thể xảy ra như một hậu quả của những tình huống cực kỳ vô lý. Có những nguyên nhân mà khi đưa ra người Việt chúng ta cảm thấy nó như chuyện vặt thế nhưng ở nơi khác nó lại trở thành lý do vô cùng chính đáng.

Ở Canada, sẽ là quá đủ khi người vợ đưa ra bằng chứng chồng ngáy to như động cơ xe ô tô nên cô ta cần ly hôn.

Tại thành Rome, bất cứ người chồng nào cũng có thể dễ dàng bỏ vợ nếu vợ có hành động phản bội như làm giả chìa khoá của chồng hay uống rượu chưa lên men thành phẩm. Bằng cách đó, các ông chồng muốn dám chắc những bà vợ của họ không lạm dụng rượu.
Theo luật pháp của Manu, một người Ấn Độ có quyền thay đổi vợ nếu cô ấy không sinh được cho chồng một đứa con nào sau 8 năm kết hôn, vợ mất khi sinh con thì sau năm kết hôn thứ 10 anh chồng mới được lấy vợ khác. Và trong trường hợp vợ chỉ sinh toàn con gái, sau khi kết hôn 11 năm, anh chồng được phép đổi vợ. Khắt khe là vậy nhưng nếu anh chồng nào xin ly hôn vì có vợ lắm điều thì sẽ được toà án chấp nhận ngay lập tức.
Còn ở Trung Quốc, tính nói nhiều và hay ngồi lê đôi mách cũng được coi là những lý do chính đáng cho việc giải quyết ly hôn.
Trong khi phụ nữ phương Đông phải có trách nhiệm tề gia nội trợ thì ngược lại ở Ý, việc bắt buộc rửa bát và làm việc nhà cũng có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng dẫn đến một cuộc chia tay giữa các đôi vợ chồng.
Người Hàn Quốc thống kê có 7 nguyên nhân dẫn đến ly hôn mà nguyên nhân đầu tiên là vợ không tôn trọng bố mẹ chồng. Trong khi hành động đó được coi là quá đủ để kết thúc một cuộc hôn nhân thì những yếu tố khác như bất đồng ngôn ngữ hay không hoà hợp lại không mang tính quyết định lắm.
Một hành động phá hoại tài sản ở Anh cũng đủ để đưa nhau ra toà. Anh Neil Dewhart, một fan hâm mộ bóng đá đã đòi ly dị vì cô vợ chăm chỉ đã mang giặt chiếc áo phông có một bộ sưu tập chữ ký tặng của các cầu thủ.
Thêm nữa, mới đây tại Mỹ một nỗi ám ảnh với trò chơi Rubik đã biến thành một lời bào chữa cho một vụ ly hôn cũng như việc chia tài sản giữa hai bên. Món đồ chơi không quá phức tạp này được làm a để kích thích sự phát triển trí thông minh của trẻ nhỏ. Sau khi ly hôn, Rubik vẫn còn ám ảnh bên được coi là nạn nhân trong vụ ly hôn này.
Và một lý do bất bình thường cuối cùng trong bài này xuất phát từ Nhật Bản là việc ngủ ở một nơi không thoải mái là một lý do hoàn toàn chính đáng cho thẩm phán để chấp thuận cho đôi vợ chồng ly hôn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước