Những mối nguy không ngờ tại nhà đối với trẻ

N.M (Theo SKS)-Thứ bảy, ngày 28/07/2012 16:25 GMT+7

Tất cả chúng ta hầu như đều quen thuộc với những điều cơ bản nên tránh cho trẻ như cất dao khỏi tầm với của trẻ, bịt các ổ cắm điện nếu trong nhà có trẻ nhỏ… Tuy nhiên, vẫn có một số mối nguy hiểm tiềm ẩn khác ít được chú ý...

Bóng bay cao su


Trẻ em rất thích bóng bay và phụ huynh cần biết bóng bay có thể trở thành mối nguy hiểm lớn gây ngạt thở. Những quả bóng bay cao su có thể trôi vào miệng và bít đường thở nếu không được phát hiện kịp thời. Đừng để trẻ em dưới 10 tuổi tự thổi bong bóng và không bao giờ nên để trẻ em chơi với bóng bay cao su khi không có sự giám sát của người lớn.

Pin

Những viên pin cúc áo nhỏ có thể tìm thấy trong máy tính, máy trợ thính, đồng hồ và nhiều vật dụng có thể trở nên cực kỳ nguy hiểm, thậm chí gây tử vong nếu nuốt phải. Loại Pin AA và AAA được sử dụng trong nhiều loại đồ chơi điện tử cũng rất nguy hiểm. Mặc dù không dễ nuốt phải pin cúc áo nhưng chúng có thể bị kẹt trong cổ họng. Chính vì vậy, người lớn nên giám sát trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và kể cả các bé lớn hơn khi ở gần bất kỳ thứ đồ gì có sử dụng loại phin này.

Dầu em bé

Bạn có thể biết rằng phấn rôm có thể gây hại cho bé nếu hít phải nhưng một số loại sữa tắm và dầu em bé cũng là một mối nguy hiểm không kém. Một số sản phẩm này có chứa hydrocarbon lỏng. Chất này có thể dẫn tới tình trạng rất nghiêm trọng đối với đường thở, làm tổn thương phổi và thậm chí gây ra tử vong nếu các hydrocarbon này xâm nhập vào phổi.
Nước rửa tay

Bạn có thể để nước rửa tay trên giá để đồ trong phòng tắm hoặc những nơi thuận tiện khác xung quanh nhà của bạn nhưng chắc chắn phải để ngoài tầm với của trẻ em. Nước rửa tay thường chứa cồn etylic ở mức 60% hoặc hơn. Nếu nuốt vào bụng một số lượng lớn, con của bạn có thể bị say mà thậm chí là ngộ độc cồn.

Kem đánh răng

Bạn có thể ngạc nhiên rằng một số thành phần trong kem đánh răng có thể nguy hại cho con của bạn. Tất nhiên, trẻ em thường nuốt một ít kem đánh răng khi vệ sinh răng miệng. Nhưng nếu chúng đã nuốt tới một nửa tuýp kem đánh răng, bạn cần phải đưa chúng đến bác sĩ ngay lập tức. Một lượng lớn florua có thể rất nguy hiểm, cộng với sorbitol (thành phần giữ cho kem đánh răng không bị khô cứng) và sodium lauryl sulfate (thành phần tạo bọt cho kem đánh răng) dễ gây tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác. Trẻ con rất thích mùi vị của kem đánh răng, vì vậy người lớn luôn luôn phải để mắt khi trẻ đang đánh răng và cất kem khỏi tầm tay khi chúng đã đánh răng xong.

Ví, túi xách của bạn

Nhiều người chúng ta thường để ví hay túi xách xung quanh nhà mỗi khi đi làm về mà không hề nghĩ tới nguy cơ gì. Tuy nhiên, những gì bên trong ví của bạn có thể rất nguy hiểm cho trẻ em như nắp bút, kẹo cứng và một số thứ khác có thể gây bịt đường thở nếu vô tình nuốt phải. Ngoài ra, các loại thuốc và mỹ phẩm cũng có thể nguy hại nếu trẻ cho vào miệng. Thêm nữa, bạn đừng quên cẩn thận với những thứ như kéo cắt móng tay, ghim kẹp, nhíp và các vật dụng sắc, nhỏ khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước