“Những nhạc sĩ nhí” khuyến khích tình yêu âm nhạc ở trẻ nhỏ

Khánh Linh-Thứ ba, ngày 24/06/2014 15:16 GMT+7

Một trường tiểu học tại Colorado, Mỹ vừa tổ chức các buổi hòa nhạc do chính các học sinh của trường sáng tác và viết nhạc với mục đích khuyến khích tình yêu âm nhạc ở các em nhỏ.

Đây là một phần trong chương trình "Những nhạc sĩ nhí", nhằm khuyến khích và tạo nguồn cảm hứng cho tình yêu âm nhạc của các em nhỏ chưa có cơ hội thể hiện tài năng và tham gia các buổi trình diễn.

Tại trường tiểu học này, các em nhỏ đang sáng tác nhạc để tạo ra một bản phối mới. Các em được học để làm thế nào để tự viết nhạc và tổ chức trình diễn trên chính sân khấu của mình. Chương trình “những nhạc sĩ nhí” đã tạo sân chơi các em thể hiện tài năng và trí tưởng tượng sáng tạo lên những trang giấy.

Sau khi đã viết ra câu chuyện của mình, các học sinh sẽ sử dụng đàn piano hoặc trống để làm nhạc. Sau đó, các nghệ sĩ nhạc chuyên nghiệp sẽ chỉnh sửa và phối nhạc hoàn chỉnh cho các em để trình diễn trước khán giả. Cô Catherine Beeson là một nghệ sĩ tại dàn giao hưởng Colorado, cô cho biết âm nhạc cổ điển giờ đây không chỉ dành cho những người lớn tuổi mà còn dành cho các em nhỏ khi giúp các em thay đổi suy nghĩ về dòng nhạc này.

Theo nghệ sĩ Catherine Beeson, chương trình như thế này có thể nhem nhóm ngọn lửa trong mỗi người, khuyến khích họ tham gia thay vì chỉ là một khán giả và điều mà cô hi vọng nhất là giúp họ có thể làm được một điều gì đó.

Hiện dự án âm nhạc thú vị này đã được sự hưởng ứng của nhiều trường học trên khắp nước Mỹ và kể cả những trường học tại nước ngoài như Nhật Bản, Tây Ban Nha và Phần Lan.

Mời các bạn xem lại nội dung trên qua video sau đây!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước