Những sản phẩm tiết kiệm điện

Lê Hằng-Thứ hai, ngày 11/04/2011 07:55 GMT+7

Giờ đây, khi giá cả tăng cao là lúc người dân nghĩ nhiều hơn đến việc tiết kiệm. Tại một trung tâm điện máy tại Hà Nội, ngoài mẫu mã và chất lượng, thì điều người tiêu dùng quan tâm đó là mức độ tiêu tốn năng lượng của các sản phẩm đó.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, hầu hết các nhà sản xuất điện lạnh và điện gia dụng đều tung ra các dòng sản phẩm tiết kiệm điện lên tới 60%. Công nghệ được áp dụng để giảm thiểu điện năng hiện nay là công nghệ biến tần Inverter. Hiện trên thị trường có 3 thiết bị được áp dụng công nghệ này là máy giặt, điều hòa và lò vi sóng. Đây cũng chính là những thiết bị có lượng tiêu thụ điện lớn mà người tiêu dùng muốn tiết giảm. Người tiêu dùng giờ đây có thể sở hữu một chiếc máy giặt thông minh, tiết kiệm điện, nước và thời gian lên tới 40% nhờ áp dụng công nghệ Inverter.

Hầu hết tất cả các sản phẩm tiết kiệm điện hiện nay đều nhập ngoại và có giá thường cao hơn từ 10-20% so với các sản phẩm cùng loại không áp dụng công nghệ Inverter. Có thể nói các sản phẩm tiết kiệm này rất hữu ích khi nó giảm thiểu một lượng điện năng đáng kể, tuy nhiên bản thân người tiêu dùng cũng phải biết sử dụng đúng cách thì các sản phẩm này mới đạt hiệu quả tối ưu.

Để các sản phẩm tiết kiệm điện đạt hiệu quả tối ưu bạn cần chú ý một số điều sau:

1. Đối với máy điều hòa:

- Phòng phải kín, không để thoát nhiệt

- Hạn chế các thiết bị tỏa nhiệt như TV, máy sưởi...

- Sử dụng liên tục trong vòng 8 tiếng không tắt

2. Đối với máy giặt:

Phân loại quần áo theo chất vải và sử dụng chế độ tương ứng để giảm thời gian và lượng nước.

3. Với đồ gia dụng: có một sản phẩm đang được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn, đó chính là nồi ủ đa năng.

Nhờ những công nghệ mới và nỗ lực của các nhà sản xuất, giờ đây thì người tiêu dùng có nhiều cơ hội để tiết kiệm điện năng và tiền bạc trong thời kì giá cả leo thang như hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước