Những tác dụng bất ngờ của hạt tiêu

S.T-Thứ sáu, ngày 02/08/2013 16:15 GMT+7

 Sẽ không uổng phí khi bạn dành tình yêu của mình cho vị cay nồng, thơm thơm của hạt tiêu đen. Bởi bạn có biết, ngoài việc là loại gia vị giúp món ăn ngon hơn, hạt tiêu đen còn có nhiều ích lợi nữa.

Khoa học đã chứng minh, hạt tiêu đen giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con người và cả trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Dược liệu quý cho sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tiêu giúp giảm đau, tăng sức đề kháng, trị cảm sốt rất hiệu quả. Đó là lý do tại sao khi bị cảm, ăn một bát cháo trứng nêm thật nhiều hành tiêu sẽ khiến bạn thấy cơ thể nhẹ nhàng, người cũng khỏe hơn.

Bên cạnh đó, khi bạn bị đau răng, hãy bôi một ít bột tiêu lên nướu, sức nóng sẽ lan tỏa, xoa dịu cơn đau.

Tinh dầu tiêu cũng sẽ đặc trị các chứng đau lưng, đau cơ mà bạn không cần phải dùng bất cứ loại thuốc giảm đau nào.

Tiêu xay thành bột mịn và trộn với mật ong có thể dùng làm thuốc để giúp tiêu đờm trong cổ họng, giảm chứng hen suyễn.

Ngoài ra, ăn thức ăn có nhiều tiêu, bạn sẽ không bị những cơn trướng bụng, khó tiêu hành hạ bởi loại gia vị này còn là trợ thủ đắc lực cho hệ tiêu hóa.

Cách đây không lâu, một thông tin do đại học Michihgan (Mỹ) công bố đã làm nức lòng chị em phụ nữ. Đó là hạt tiêu có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư vú. Do trong hạt tiêu có một hợp chất hóa học tên là piperine có thể hạn chế sự phát triển khối u ung thư vú.

Ở Ấn Độ, tiêu là gia vị không thể thiếu được trong nhiều món ăn, nhất là món cà ri truyền thống. Thậm chí, theo trường phái y học Unani của Ấn Độ, hạt tiêu còn được coi là một loại “viagra” để giúp tăng cường khả năng “chuyện ấy” của nam giới.

Công dụng làm đẹp

Thật bất ngờ khi loại gia vị nêm nếm hàng ngày này còn có công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Bạn biết không, hạt tiêu rất tốt cho da, đặc biệt trong những trường hợp như da bị tàn nhan, nổi mụn nhỏ trên da. Bạn chỉ cần bôi đều đặn một lớp tiêu đen lên trên các vết đó, chúng sẽ được chữa khỏi.

Tinh dầu hạt tiêu còn giúp giảm sung huyết bề mặt da, làm ấm cơ thể và tăng sức đề kháng.

Pha tinh dầu tiêu cùng các loại hương liệu khác như hoa oải hương theo một tỉ lệ thích hợp sẽ có tác dụng tốt đến tinh thần, cho bạn cảm giác thư giãn, sảng khoái, xua tan những cơn mệt mỏi, stress thường ngày và cả những cơn lo âu, hồi hộp.

Mặt nạ dưỡng da từ hạt tiêu

Hạt tiêu xay nhuyễn trộn với đường và dầu massage còn được sử dụng như loại mặt nạ dưỡng da giúp làn da chị em thêm hồng hào, đầy sức sống. Bởi, tiêu góp phần kích thích quá trình lưu thông máu, hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước