Những trò chơi khăm nổi tiếng ngày Cá tháng Tư trong lịch sử

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 01/04/2014 11:49 GMT+7

Ngày Cá tháng Tư đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia theo những cách khác nhau. Ngay cả người La Mã cổ đại và người châu Âu từ thời Trung cổ cũng đã từng kỷ niệm ngày nói dối thú vị này. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những trò đùa hoành tráng nhất trong lịch sử của ngày Cá tháng Tư.

1. Mũi BETA của Google

Google từng quảng bá một sản phẩm mới - Mũi BETA Google có thể giúp người dùng tìm kiếm theo… mùi vị.

2. Phát hiện mới về sự sống ở mặt trăng

Năm 1835, tờ New York Sun đã xuất bản một bài viết dài của John Herschel - nhà thiên văn học nổi tiếng người Anh tuyên bố rằng ông đã phát hiện ra sự sống trên mặt trăng.

‘ Ông đã mô tả rất chi tiết về cuộc sống của các loài động thực vật ở đó như những đàn bò rừng lang thang trên các bình nguyên và các con ngựa một sừng màu xanh sống trên những ngọn đồi.

Bài báo này đương nhiên là một trò chơi khăm công phu. Bởi Herschel chưa bao giờ quan sát thấy cuộc sống trên mặt trăng cũng như đạt được bất cứ một thành quả nào trong lĩnh vực thiên văn học.

Cho dù vậy, tờ New York Sun vẫn tiếp tục đăng bài cho tới khi công chúng phát hiện ra đó thực chất chỉ là một trò chơi khăm.

3. Bán Chuông Tự do ở quảng trường Độc Lập bang Pennsylvania, Mỹ để trả nợ công

Các nhà quảng cáo cũng không bỏ lỡ cơ hội để thể hiện óc hài hước và tính sáng tạo. Năm 1996, công ty Taco Bell chạy hẳn một trang lớn quảng cáo trên tờ Thời báo New York, thông báo rằng: để giải quyết vấn đề nợ đọng, Chính phủ đã bán cho công ty này chiếc Chuông Tự do ở quảng trường Độc Lập bang Pennsylvania, Mỹ và từ nay về sau sẽ gọi là Taco Liberty Bell.

Khi được hỏi về tính thực hư của câu chuyện, thư ký Nhà Trắng lúc đó, ông Mike McCurry lại được dịp vào hùa nói thêm: không chỉ Chuông Tự do, mà cả tượng đài Lincoln cũng đã bị bán và đổi tên thành tượng đài Ford Lincoln Mercury.

4. Burger King sẽ tung sản phẩm riêng cho khách hàng thuận tay trái

Không chịu thua kém Taco Liberty Bell, hãng Burger King ở Vương quốc Anh đã quảng cáo chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh sẽ tung ra một loại bánh mì kẹp có thiết kế phù hợp cho những thực khách thuận tay trái.

Mẩu tin quảng cáo có nội dung: “Chúng tôi đã luôn luôn tự hào về 1.024 cách phục vụ bánh sandwich Whopper của hãng và sắp tới sẽ là cách 1.025! Đó là “hãy ăn theo cách của bạn” dành riêng cho khách hàng thuận tay trái”.

Tuy nhiên, cuối cùng thì đó cũng chỉ là một trò lừa nhân ngày Cá tháng Tư của Burger King.

5. Google tìm thấy bản đồ kho báu

Google đã công bố tìm thấy bản đồ kho báu bị mất của “Thuyền trưởng” William Kidd và sẽ đưa lên mạng để hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Google cũng khuyến khích người xem giúp giải mã những manh mối của bản đồ.

Thế nhưng những ai đã mua xẻng, la bàn và trang phục dành riêng cho việc tìm kiếm đã thất vọng chỉ sau hai ngày bản đồ được công bố bởi đó chỉ là một sản phẩm tưởng tượng của Googe mà thôi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước