Những tuyệt chiêu chọn và sử dụng cà vạt

KT-Thứ hai, ngày 24/02/2014 00:08 GMT+7

Thế nào là một chiếc cà vạt tốt? Hãy tham khảo những gợi ý sau đây.

Chọn cà vạt tốt

Một chiếc cà vạt có cấu trúc giúp gồm bao gồm 4 phần chính đó là: Lớp vỏ ngoài, nhãn hiệu, đầu nhọn của cà vạt, lớp lót giữa. Cà vạt đẹp cần có:

Lớp ngoài sử dụng chất liệu tốt như lụa, len, cotton, lanh... hay pha trộn các chất liệu này cùng nhau. Lớp vải lót bên trong rất quan trọng, chính lớp lót này tạo nên kiểu dáng và kích thước chuẩn cho cà vạt. Chiếc cà vạt tốt sẽ được lót vải đến tận đầu mút và lớp lót giữa của cà vạt nên làm từ chất liệu len hay len hỗn hợp giúp cho cà vạt bền hơn.

Đầu nhọn cà vạt là phần kết thúc khi thắt cà vạt, hai phần đầu nhọn này được thiết kế một phần to, 1 phần đầu nhỏ đầu to thường được đè lên trước, phần nhỏ ẩn sau. Đầu nhỏ hơn của chiếc cà vạt phải nằm sau điểm chính giữa của đầu kia.

Khi thắt, nút cà vạt phải tròn đều, nằm ngay chính giữa góc được tạo bởi hai cạnh cổ áo, bất kể là có cài nút hay không.

Chọn loại có độ co dãn tốt, có thể thử trước khi mua bằng cách kéo nhẹ hai đầu cà vạt, để xem sau đó cà vạt có trở về hình dáng ban đầu không.

Chọn loại được cắt theo đúng quy cách (tạo góc 45 độ) để bảo đảm cà vạt không bị xoắn lại sau khi thắt. Có thể thử bằng cách cầm vào phần giữa cà vạt để xem cà vạt có đứng thẳng được hay không.

Độ rộng và chiều dài lý tưởng của cà vạt

Hãy chắc chắn rằng nút thắt cà vạt của bạn phù hợp với cổ áo của bạn. Điểm nút rộng nhất của cà vạt không được rộng quá 5 - 7cm.

Chọn cà vạt bản to, nhỏ, vừa, ngắn hay dài tùy theo gu, sở thích và dáng dấp của từng người. Nhưng hãy cố giữ tỷ lệ hài hòa giữa cà vạt và ngực của bạn. Nếu ngực bạn lớn hãy thắt cà vạt rộng hơn và ngược lại.

Hãy chắc chắn rằng khi bạn mang cà vạt trên người thì độ dài của nó nên chạm tới phần thắt lưng, không nên ngắn hoặc dài hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước