Nở rộ xu hướng làm bố đơn thân tại Mỹ

TGGN-Thứ tư, ngày 26/02/2014 07:00 GMT+7

Người cha đơn thân Steven Harris và cậu con trai 6 tuổi (Ảnh: VTV Online)

Khi trào lưu của những bà mẹ đơn thân đã trở nên không còn xa lạ, tại Mỹ đang manh nha xuất hiện một mô hình những người đàn ông mong muốn trở thành những ông bố đơn thân, tự tay nuôi dưỡng đứa con của mình.

Hiện đang có những công ty tại Mỹ đứng ra cung cấp dịch vụ này chọn gói nhưng liệu làm ông bố đơn thân có khác so với làm mẹ đơn thân? Câu trả lời sẽ được ông bố đơn thân Steven Harris giải đáp trong câu chuyện của mình.

Đơn thân và chọn đó là lẽ sống, ở tuổi 59, ông Steven Harris cảm thấy mình là người hạnh phúc, đặc biệt, khi giờ đây ông luôn có Ben bên mình. Ben không phải là kết quả một cuộc tình giữa ông và người phụ nữ nào mà đó là kết quả của khoa học. Cha Harris của em đã xin trứng từ một người hiến tặng, thụ tinh trong ống nghiệm và sinh ra em bằng dịch vụ mang thai hộ.

“Khi cháu bắt đầu lên 2 hay 3 tuổi, cháu bắt đầu hỏi “Làm thế nào mà con không có mẹ?” và tôi đã thành thật với bé ngay từ lúc đó. Khi đó, tôi đã nói với cháu về mang thai hộ, về tinh trùng. Cháu có thể không hiểu lắm nhưng cháu đã biết được tất cả những khái niệm đó và chúng tôi đã thích nghi với hoàn cảnh của riêng mình. Tôi đã hoàn thành trách nhiệm như tất cả các bà mẹ khác. Tôi đưa đón cháu hàng ngày, tôi cùng cháu tổ chức tất cả các sinh nhật và tôi thích được như thế” – ông Steven Harris chia sẻ.

Ben năm nay 6 tuổi, còn ý tưởng trở thành một người cha đơn thân của ông Harris đã được ấp ủ từ cách đây gần một thập kỷ. Trên Internet, ông đã tìm tới một tổ chức có tên Growing Generation – công ty chuyên giúp đỡ những trường hợp đặc biệt mong muốn sinh con. Theo Growing Generation, đang có một biến đổi lớn về quan niệm gia đình trong những năm qua. Không chỉ còn là gia đình với những bà mẹ đơn thân, những khách hàng là nam giới mong muốn có một đứa con thông qua sự giúp đỡ của Growing Generation hiện đã chiếm khoảng 15% lượng yêu cầu gửi tới tổ chức này.

Tiến sỹ Kim Bergman – nhà đồng sáng lập Công ty Growing Generation cho biết: “Tôi nghĩ thời nào có con cũng là mong muốn chung của bất kỳ ai. Nhưng có lẽ tới bây giờ thì những người đàn ông độc thân mới có thể thực hiện được mong ước ấy. Giờ đây, điều kiện về công nghệ đã tồn tại, điều kiện về pháp lý đã được thông suốt, các quan niệm xã hội cũng đã cởi mở. Vì thế mà tôi nghĩ không ít đàn ông giờ đây mong muốn nắm lấy cơ hội và hiện thực ước muốn của mình”.

Growing Generation cung cấp dịch vụ trọn gói cho những ai muốn trở thành ông bố đơn thân. Nó bao gồm tìm người cho trứng, thụ tinh trong ống nghiệm rồi tìm người mang thai hộ và chăm sóc quá trình mang thai, cho tới giải quyết các vấn đề pháp lý. Giá dịch vụ không rẻ, thường từ 125.000 – 200.000 USD cho mỗi trường hợp. Nhưng với những người như ông Harris, nó đáng giá để thực hiện mong muốn của mình.

Cùng tìm hiểu chi tiết qua phóng sự dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước