Nửa tình yêu của đảo

Hiền Nguyên-Thứ năm, ngày 20/03/2014 17:08 GMT+7

Một chuyện tình đẹp như cổ tích, với người vợ chịu khó, lo toan chu toàn nơi hậu phương để chàng lính đảo Trường Sa vững vàng, yên lòng làm nhiệm vụ...

Chị Trần Thị Dung là con gái út của một gia đình có hai chị em gái ở thôn Lai Tảo, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Chị gái Dung, với mong muốn em gái mình có một tấm chồng tử tế, đã động viên Dung làm quen với chàng lính đảo Nguyễn Thái Cường ở gần nhà.

Đó là năm 2009, Dung mới 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, đang ở quê nhà; còn Cường đã 33 tuổi, đang đóng quân tại Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải Quân, Cam Ranh, Khánh Hòa. Họ làm quen với nhau nhờ những dòng tin nhắn. Vì có sự khác biệt về tuổi tác, ban đầu Dung cũng không hề nghĩ rằng một ngày nào đó, cô sẽ trở thành vợ của người lính đảo này.

Một tháng sau, Cường được về phép, họ gặp gỡ, tìm hiểu, rồi tình cảm dần nảy nở. Dung chia sẻ thật lòng rằng, cô nhìn thấy sự thật thà, chân tình của Cường rồi nhận lời yêu.

Trong thời gian Cường trở lại đơn vị, bao yêu thương ngọt ngào, nhung nhớ và hi vọng về một cuộc sống tươi đẹp phía trước của họ được gửi gắm qua những dòng tin nhắn, email, những cuộc điện thoại.

Đám cưới ấm cúng, vui vẻ của cặp đôi Cường – Dung diễn ra ở quê nhà, bên người thân diễn ra ngay sau đó 1 tháng. Khoảnh khắc đó, không bao giờ vợ chồng cô quên được.

Như bao người vợ lính khác, cưới xong được 1 tháng, Dung lại phải tiễn chồng trở lại đơn vị. Đây cũng là thời điểm Thiếu úy QNCN Nguyễn Thái Cường được điều động về công tác tại Đảo Trường Sa Lớn.

Đón tin vui có đứa con đầu lòng nơi đảo xa, Cường vui mừng khôn xiết. Lúc này, Dung đang làm kế toán tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội, một mình vượt qua thời kì thai nghén. Hiểu và thông cảm với công việc của chồng, một người lính canh giữ nơi đảo xa nên ngày nào cô cũng nhắn tin thông báo tình hình sức khỏe để Cường yên tâm. Cuộc sống của anh chị dẫu xa xôi, cách trở, kinh tế còn muôn phần khó khăn nhưng vẫn ấm áp tình cảm, sự chia sẻ và những quan tâm chăm sóc của họ hàng nội ngoại hai bên.

Sóng gió xảy ra khi đứa con đầu lòng vừa chào đời được 20 ngày thì mẹ Cường mất. Nhận hung tin, Cường đau đớn và chỉ biết chạy ra phía biển và khóc. Dung vừa mới sinh xong, sức khỏe đang yếu vẫn cố gắng nén nỗi đau, cùng gia đình lo toan chu đáo đám tang mẹ.

Nỗi đau nối tiếp nối đau khi chỉ sau đó gần 1 tháng khi đưa con đi khám ho thì bác sĩ thông báo bé Khánh Hà bị bệnh tim. Nhớ lại thời gian đó, Dung vẫn còn thấy run, đứa con gái bé nhỏ mới 2 tháng tuổi sao lại bị căn bệnh này?

Vừa thiếu tình cảm và sự chia sẻ của chồng bên cạnh, vừa lo lắng, Dung đã khóc rất nhiều, thậm chí có lúc cô không tránh khỏi chán nản. Cô đã đưa con đi khám bệnh ở các bệnh viện lớn tại Hà Nội. Bác sĩ cho biết con gái phải mổ, Dung hoang mang lắm, gia đình nghèo, cuộc sống còn quá vất vả, làm sao để có số tiền mổ tim cho con? Dù vậy, cô và gia đình quyết tâm sẽ cố gắng vay mượn, thế chấp… bằng mọi cách để mổ cứu con khỏi cơn bạo bệnh.

Nơi đảo xa, Cường cũng bàng hoàng. Anh đã gọi điện cầu cứu sự giúp đỡ của nhiều người quen. Tình cờ, khi Thái Cường gọi điện chia sẻ điều này với phóng viên Đỗ Thủy ở Đài Tiếng nói Việt Nam, người đã phỏng vấn anh trong lần chị cùng đoàn nhà báo ra Trường Sa công tác. Đỗ Thủy đã trở thành cầu nối để các thầy thuốc Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành thành công ca phẫu thuật tim cho cháu Khánh Hà kịp thời.

Hiện tại, con gái lớn của anh chị là Khánh Hà 4 tuổi, con trai nhỏ mới hơn 1 tuổi. Cường thì biền biệt với nhiệm vụ, đứa đầu 18 tháng mới được gặp mặt bố lần đầu tiên, đứa út được bố bế sớm hơn khi Tết Giáp Ngọ 2014, Cường được về phép ăn Tết.

5 năm gắn bó, giờ họ đã có hai mặt con. Dù cả hai lần sinh nở, Cường không hề có mặt, dù cuộc sống có vô vàn khó khăn nhưng một mái nhà chắc chắn, một người chồng thương vợ và hai đứa con khỏe mạnh là mơ ước lớn nhất của cô rồi.

Vợ chồng cô vẫn thường xuyên trao đổi bằng thư từ, tin nhắn, Dung gửi cho chồng một niềm tin rằng, dù vẫn còn khó khăn nhưng Cường hãy yên tâm công tác bởi ở quê nhà đã có bà con, làng xóm, họ hàng và mẹ con cô luôn nhớ về anh. Đó là tình cảm giản dị nhưng vô cùng quý giá mà những người vợ - một nửa tình yêu của đảo dành cho nửa còn lại - những người lính thân yêu của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước