Phải làm sao khi không thích mẹ chồng?

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 08/07/2013 07:00 GMT+7

 “Quan hệ của tôi với mẹ chồng chưa bao giờ tốt đẹp, bà luôn cay nghiệt với tôi từ lời nói đến hành động dù tôi đã luôn cố gắng. Vậy tôi có nên nói với ông xã rằng tôi không thích bà?”.

Bạn không bao giờ nên làm việc đó! Bạn chỉ có thể nói một cách tế nhị như: “Ở cạnh mẹ anh, em không có cảm giác thoải mái như ở bên mẹ em”. Hãy nhấn mạnh rằng anh ấy có thể cảm thấy như vậy đối với bố mẹ bạn. Bạn nên cố gắng để anh ấy hiểu rằng đó chỉ là sự gần gũi bạn cảm nhận được với người thân.

Thế nhưng, nếu mẹ chồng bạn đang làm điều gì đó khiến cảm xúc của bạn bị tổn thương (và có thể vì mục đích rõ ràng) thì tình hình càng trở nên nhạy cảm hơn. Trong trường hợp này, bạn cần phải cho ông xã hiểu về những gì đang xảy ra.

‘ Để mối quan hệ không căng thẳng hơn, bạn cần biết cách xử lý tình huống một cách thông minh. (Ảnh minh họa)

Hãy nhớ rằng thời điểm tốt nhất để làm điều này là khi bạn bình tĩnh. Bạn có thể chia sẻ theo hướng: “Em không muốn gây khó khăn cho anh, nhưng em muốn anh để ý cách mẹ đối xử với em trong lần tới về thăm mẹ. Em không muốn cãi nhau về vấn đề này, nhưng em nghĩ mẹ thường nói những điều làm em tổn thương”.

Đầu tiên, có thể anh ấy sẽ không nhớ. Chồng bạn sẽ không bao giờ nghĩ người mẹ tuyệt vời của mình lại có thể gây tổn thương cho vợ của con trai bà. Vì thế, bạn cần để cho anh ấy được "mục sở thị” những hành vi thực tế để hiểu có yếu tố cạnh tranh trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.

Một khi anh ấy đã được cảnh báo về khả năng có thể xảy ra, bạn cần tạo dấu hiệu nhận biết. Hãy để anh ấy chú ý tới hành vi, thái độ hoặc lời nói cay nghiệt của bà với bạn khi có mặt cả 3 người. Sau đó, anh ấy có thể xác định hành vi của mẹ mình khắt khe đến đâu và ủng hộ bạn khi cần thiết.

Tuy nhiên, dù làm gì chăng nữa, bạn cũng cố gắng không để xảy ra ẩu đả giữa bạn và mẹ chồng. Hãy để chồng bạn thấy vợ mình biết cư xử hơn, mạnh mẽ hơn và nhìn nhận mẹ theo một quan điểm thực tế hơn. Từ đó, anh ấy sẽ tìm cách dung hòa mâu thuẫn giữa mẹ và vợ. Chắc chắn rằng, đây sẽ là cách giải quyết hiệu quả đối với tình huống của bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước