Phát hiện hàng nghìn hiện vật 3000 năm tuổi tại Colombia

Bích Vân -Thứ ba, ngày 10/12/2013 16:34 GMT+7

Các nhà khảo cổ đã phát hiện hàng loạt hiện vật ước tính có niên đại lên tới 3000 năm tuổi tại vùng nông thôn Soacha, nằm ở phía Nam Bogota, Colombia.

Công cuộc khai quật tại Soacha do khoảng 170 nhà khảo cổ học Colombia tiến hành. Đây có thể là một làng cổ thời kỳ văn minh Herrera rất xa xôi của Colombia. Trên diện tích khoảng 7,8 ha, những nhà kiến thiết của Herrera đã để lại một cấu trúc tương đối hoàn hảo, đưa con người trở về khung cảnh của năm 900 trước Công nguyên. Thời đại Herrera sinh tồn và phát triển trên những mảnh đất sa mạc của Colombia.

‘ Những hiện vật được tìm thấy tại Soacha, Colombia. (Ảnh: VTV Online)

Ông John Alexander Gonzalez, nhà khảo cổ học cho biết: “Chúng tôi đang làm sáng tỏ và tìm ra minh chứng cho việc hình thành những hoạt động thương mại tại đây. Tiếp theo chúng tôi sẽ tìm hiểu về sự ra đời âm nhạc trong thời đại Herrera. Những hiện vật được khai quật cũng nói lên sự thay đổi cách sống và biến đổi đô thị thời điểm này”.

Khoảng 30.000 mảnh gốm đã được thu hồi cùng với xương và răng con người. Kết cấu hình chữ nhật biến vùng nông thôn Soacha trở thành địa điểm khảo cổ quan trọng nhất của Colombia từ trước tới nay.

“Chúng tôi tiếp tục nghiên cứu tác động của môi trường lên cuộc sống của cư dân Herrera. Trước đó, nơi này được lựa chọn để xây dựng một trạm điện. Mọi thứ thật tuyệt vời khi máy khảo sát cho ra hình ảnh rất sống động dưới lòng đất”, ông John Alexander Gonzalez, nhà khảo cổ học cho biết thêm.

Dự kiến, việc khai quật sẽ được tiến hành trong 2 năm. Những hiện vật cùng những bộ hài cốt mang nhiều giá trị lịch sử sẽ được công bố rộng rãi trong triển lãm để gửi tới công chúng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước