Phòng tránh việc cận thị khi làm việc trên máy tính

Hồng Anh-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Hình ảnh một gia đình với việc mỗi thành viên ôm chiếc máy tính trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Chính vì thế, để tránh nguy cơ bị cận thị khi tiếp xúc và làm việc quá lâu với máy, các bạn nên tham khảo một số lời khuyên sau.

- Nhiều người thường có thói quen sai lầm khi kê máy vi tính lên chân để ngồi làm việc. Để điều chỉnh tư thế này, trước tiên nên ngồi thẳng sống lưng, có thể tựa lưng vào một chiếc gối và có tư thế ngồi thẳng chân. Ngoài ra, bạn cũng nên kê một quyển sách dày dưới máy vi tính để tạo góc nhìn thẳng hơn cho mắt.

- Đối với tư thế ngồi máy vi tính tại bàn, cũng cần lưu ý đến việc ngồi thẳng lưng. Từ vai đến khuỷu tay nên tạo góc 90 độ. Lựa chọn độ cao của ghế ngồi cho phù hợp nhất với tư thế của máy tính. Điều chỉnh hướng nhìn máy tính là hướng nhìn thẳng. Nếu ngoài trời nắng, nên kéo rèm cửa để tránh bị lóa mắt.

- Đối với các em nhỏ khi sử dụng máy vi tính, cần lưu ý đến độ cao của ghế sao cho tư thế ngồi vuông góc (cẳng chân với đùi tạo một góc 90 độ). Nên tạo chỗ gác chân nếu ghế cao để các em có tư thế ngồi dễ chịu nhất.

- Một lưu ý nữa là sau 30 phút làm việc liên tục với máy tính, chúng ta nên ngừng công việc và vận động cơ thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước