"Phụ nữ thông minh khởi nghiệp"

Cẩm Nhung-Thứ bảy, ngày 24/07/2010 08:00 GMT+7

Không thể phủ nhận rằng: người phụ nữ không còn chỉ giam mình trong ngôi nhà, góc bếp, mà ngày càng chủ động hơn trong các hoạt động ngoài xã hội giống như nam giới, trong đó có việc kinh doanh.

“Phụ nữ thông minh khởi nghiệp” - Cuốn sách là những lời khuyên thiết thực với những ví dụ thực tế, rất phù hợp với phái đẹp, giúp công ty họ thành công về mặt tài chính. Theo lời của tác giả thì cuốn sách này sẽ hấp dẫn trước tiên những phụ nữ có tư duy kinh doanh với ít nhất 10 năm kinh nghiệm, đã từng hoặc đang ấp ủ ý định mở doanh nghiệp riêng.

Chuyển sang kinh doanh với loại hình công ty nhỏ là tiến trình tự nhiên đối với vô vàn phụ nữ đã đầu tư những năm đầu sự nghiệp tại các công ty lớn. Có thể nói, cho tới nay, chưa có cuốn sách nào định hướng cho họ những lựa chọn, giúp họ xác định mô hình, quyết định kinh doanh phù hợp - không chỉ giới hạn ở việc mở một doanh nghiệp mới, mà còn bao gồm mua lại công ty đang hoạt động, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền, tham gia hay tư vấn cho các công ty nhỏ, hay làm việc với các đối tác.

Tác giả - cô Ginny Wilmerding không chỉ chia sẻ những câu chuyện của chính bản thân cô, mà còn đưa vào trong cuốn sách câu chuyện về những người phụ nữ đã thành công trong việc tìm ra thị trường ngách và trở nên giàu có. Ginny Wildmerding là nhà tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cô cũng từng sở hữu một doanh nghiệp. Wilmerding đã kinh qua các chức vụ quản lý và điều hành cao cấp tại các công ty mới thành lập trong lĩnh vực công nghệ cao, các công ty nhỏ và các tập đoàn lớn. Cô từng đàm phán về việc mua bán các doanh nghiệp nhỏ và là tác giả của những kế hoạch kinh doanh, các biên bản ghi nhớ thành lập Quỹ đầu tư.

Cuốn “Phụ nữ thông minh khởi nghiệp” gồm 11 chương, tuy phần đầu của cuốn sách dường như mang tính triết lý, nhưng những phần sau nhanh chóng đi vào thực tiễn kinh doanh. Chương 1 sẽ giúp xóa bỏ một số vấn đề khó khăn mà phụ nữ thường gặp phải, bao gồm thái độ và ý niệm về tiền bạc và rủi ro, cũng như cách thức thực hiện tham vọng của họ. Chương 2 xoay quanh việc hoạch định sự nghiệp tự doanh, khuyến khích phụ nữ chuyển từ việc chưa từng nghĩ tới mở doanh nghiệp nhỏ sang việc coi đó là mục tiêu xứng đáng với những tham vọng nghề nghiệp lớn lao nhất của họ. Chương 3 khám phá những bí ẩn của giới chủ doanh nghiệp và môi giới kinh doanh. Mua lại một doanh nghiệp đang hoạt động dễ hơn tự khởi sự một công ty rất nhiều (ngay cả khi bạn không có nhiều vốn)... Và còn nhiều định hướng kinh doanh khác phù hợp với suy nghĩ và tâm lý của phụ nữ khi dấn thân vào các hoạt động kinh doanh.

Cuốn “Phụ nữ thông minh khởi nghiệp” đưa ra những quan sát, phân tích, lời khuyên và kiến thức cho bạn đọc. Quan trọng hơn, cuốn sách này thúc đẩy phụ nữ rằng: không nên chỉ trông chờ vào những hoạt động cộng đồng, mà thay vào đó (hoặc ngoài ra) là hãy tự mình hành động và làm chủ cuộc sống, cũng như sự nghiệp kinh doanh của mình, nắm lấy những cơ hội vàng trong thế giới doanh nghiệp nhỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước