Quẩy nóng "home-made"

Nguyễn Trần-Thứ ba, ngày 04/03/2014 14:30 GMT+7

Quẩy nóng là món quà vặt ngon - bổ - rẻ quen thuộc của nhiều bạn trẻ.

Quẩy nóng là món quà vặt ngon - bổ - rẻ quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Quẩy nóng có thể ăn kèm với cháo, phở, bún hay thậm chí có thể ăn không chấm với nước chấm chua ngọt cũng rất  ngon miệng. Thú vị hơn cả là chỉ cần chút khéo léo, bạn có thể làm những chiếc quẩy home-made nóng giòn.

Nguyên liệu:

Bột mì: 500g

Muối: 5g

Đường: 10g

Nước lọc 350ml

Bột khai: 5g

Banking soda: 5g

Cách làm

Đổ toàn bộ số bột mì, đường, muối vào âu inox sạch trộn đều. Hòa tạn bột khai và banking soda với 50ml nước, mỗi loại được hòa vào 2 bát riêng.

‘ Đổ nước bột khai và bankingsoda vào hỗn hợp bột mì muối đường dùng thìa trộn đều. Sau đó tiếp tục cho từ từ 250ml nước lọc còn lại vào âu bột, vừa đổ vừa ngoáy và dùng tay nhào cho tới khi bột quện lại thành một khối thì dùng màng bọc thực phẩm bọc cục bột lại ủ trong 30 phút.

‘ Hết thời gian ủ, lấy cục bột ra tiếp tục nhào trong 5 phút và bọc màng ủ bột thêm 1 giờ nữa để bột có độ nở xốp.


‘ Chia bột thành 2 phần đều nhau dùng que gỗ cán bột thành mỏng thành miếng dài hình chữ nhật có bề ngang khoảng 10-12cm. Sau khi cán xong giữ bột nguyên vị trí để bột nghỉ khoảng 10 phút.

‘ Dùng dao cắt miếng bột thành từng miếng nhỏ, dùng một chiếc đũa nhúng qua nước ấn vào giữ miếng bột dọc theo chiều dài sau đó đặt 1 miếng bột khác lên miếng vừa ấn. Tiếp tục dùng đũa ấn vào giữa miếng bột cho 2 miếng dính vào nhau. Lần lượt làm tương tự với các miếng còn lại.

‘ Cuối cùng đổ dầu vào chảo đun sôi dầu rồi giảm lửa, cầm miếng bột đã ấn hơi kéo dài 2 bên ra rồi thả vào chảo dầu rán. Quẩy rán tới khi vàng giòn, quẩy sẽ nở phồng rất ngon mắt.

VTV online chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước