Ra mắt cuốn sách lịch đa năng

Kim Ngân-Thứ hai, ngày 17/02/2014 16:42 GMT+7

Cuốn sách Lịch Thế kỷ Nhị bách niên thông dụng 200 năm (1901-2100) của nhà nghiên cứu Nguyễn Hoàng Điệp, vừa ra mắt độc giả.

Mới đây, Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hoá & Khoa học Công nghệ thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã cho ra đời một công trình độc đáo: Lịch Thế kỷ Nhị bách niên thông dụng 200 năm (1901-2100) do nhà nghiên cứu Nguyễn Hoàng Điệp chủ biên.

Đây là một trong những cuốn sách lịch đầu tiên có giá trị thông tin, giá trị nghiên cứu và mục đích sử dụng đa năng, được hoàn thiện sau gần 10 năm ấp ủ của các nhà khoa học.

Lịch Thế kỷ Nhị bách niên thông dụng 200 năm là một trong những cuốn lịch tra cứu độc đáo nhất từ trước tới nay. Có 5 loại lịch được tra cứu song hành chuyển đổi lẫn cho nhau: Dương lịch, Âm lịch, lịch can chi, lịch tiết khí và lịch 28 chòm sao. Đây cũng có thể xem là điểm làm nên giá trị khoa học cao nhất cho công trình công phu này.

Ngoài ra, độc giả có thể tìm thấy nguồn gốc ra đời của lịch ở các Quốc gia từ Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, Iran, Iraq, nước Nga Cổ đại đến các nước: Trung Hoa, Ấn Độ, Maya, Inca...

Trong những cuốn lịch đã xuất bản từ trước tới nay ở Việt Nam, những trang sử viết về lịch như thế này rất hiếm hoi. Công trình còn có giá trị sử dụng, thực dụng với đời sống thường nhật của con người, đời người, với gia đình, dòng họ và cộng đồng xã hội.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước