Rau cải xoong "đuổi" bệnh ung thư

Theo SK-Thứ tư, ngày 18/05/2011 08:30 GMT+7

Món rau quen thuộc không chỉ mang lại 9 loại vitamin và khoáng chất, mà còn giúp xua đuổi căn bệnh ung thư vú - nỗi kinh hoàng của chị em, các nhà khoa học cho biết.

Telegraph và Foodconsumer cho biết, tìm hiểu trên một nhóm bệnh nhân ung thư vú sống sót, được ăn cải xoong mỗi ngày, nhóm nghiên cứu từ Đại học Southampton (Anh) phát hiện thấy, chỉ vài giờ sau khi ăn 80 gram cải xoong, hàm lượng hợp chất chống ung thư trong máu của họ đã cao hơn đáng kể.

Hợp chất này (Có tên gọi Phenethyl isothiocyanate - vốn tạo vị cay nóng cho cải xoong) đã "khóa" protein kích thích sản xuất hypoxia - tác nhân khiến khối u tăng sinh.
Cải xoong cũng giúp "tắt" các tín hiệu mà tế bào ung thư gửi đi để yêu cầu cơ thể cung cấp thêm máu và oxy.
"Tôi ngạc nhiên khi thấy chỉ ăn một lượng nhỏ cải xoong mỗi ngày cũng làm thay đổi đáng kể hợp chất chống ung thư trong máu. Nó có tiềm năng tạo ảnh hưởng tương tự trên các loại ung thư khác", giáo sư Graham Packham, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên cải xoong được phát hiện là có thể chống ung thư. Cũng theo công trình của các nhà khoa học Israel đã tiết lộ rằng ăn một lượng cải xoong mỗi ngày sẽ làm giảm hư tổn AND trong tế bào máu - được xem là những kẻ khơi mào cho ung thư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước