Rau đay rất tốt cho phụ nữ sau sinh

TH-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 07:04 GMT+7

 Việc mà hầu hết các sản phụ quan tâm là sữa có nhanh về và về nhiều sau sinh hay không? Vậy làm thế nào để sữa nhanh về và về nhiều sau khi sinh nở? Tất cả đều có những mẹo nhỏ.

Với những phụ nữ nhiều sữa và có sữa ngay từ trước khi sinh nở thì có lẽ không lo lắng nhiều đến vấn đề này nhưng không phải ai cũng có được may mắn đó. Rất nhiều mẹ phải rất khó khăn mới có được giọt sữa đầu tiên cho con uống. Nhiều mẹ có sữa nhưng chỉ được 2-3 tháng là hết sữa khiến việc nuôi con vô cùng vất vả.

Hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý đến các bạn một vài phương cách đón sữa nhanh về và về nhiều sau sinh.

Đầu tiên là sử dụng rau đay ăn hàng ngày. Với sản phụ tuần đầu tiên sau sinh nên ăn 150-200gr rau đay vào những bữa chính hàng ngày. Các tuần sau, mỗi tuần ăn 2 lần với từ 200-250gr sẽ rất có tác dụng tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa. Các bạn có thể dùng rau đay để nấu canh, rất dễ ăn và đặc biệt đây là loại rau phổ biến trong mùa hè nên rất dễ kiếm.

Một bài thuốc nữa cũng có tác dụng lợi sữa là ăn đu đủ xanh. Đu đủ xanh là loại thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E.... Nếu hầm canh đu đủ xanh cùng móng giò, chúng ta sẽ có một trong những món giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả. Đây cũng là món ăn rất tốt cho người ít sữa hoặc sữa quá loãng. Món đu đủ xanh hầm cá chép hoặc cá lóc cũng có hiệu quả rất tốt cho việc tăng cường sữa.

Tuy nhiên, loại thuốc lợi sữa nhất cho sản phụ chính là cho con bú đều và nhiều lần trong ngày. Chị em nên dành 4-6 tháng đầu cho con bú thường xuyên sẽ không bị mất sữa mà còn cải thiện được chất lượng sữa. Ngoài ra, chị em nên uống nhiều loại nước hoa quả, nước lọc và dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để nhanh lấy lại sức sau sinh. Tránh căng thẳng thần kinh và cáu giận cũng giúp quá trình tạo sữa diễn ra dễ dàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước