Riêu còng - Món ăn đáng nhớ ở Thái Thụy, Thái Bình

S - Việt Nam-Thứ ba, ngày 11/03/2014 12:29 GMT+7

Quê hương của chị Hai 5 tấn không chỉ có những cánh đồng bát ngát lúa mà còn có cả khu rừng ngập mặn trù phú. Nếu đến thăm khu rừng ngập mặn ở Thái Bình, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và thưởng thức một món ăn đặc biệt được chế biến từ nguyên liệu độc đáo: món riêu còng.

Món riêu còng, nghe gần giống như món riêu cua. Chúng có cách chế biến khá giống nhau. Tuy nhiên, điều thú vị khi bạn đến Thái Bình và thưởng thức món ăn này là được tham gia vào việc đi bắt còng cùng người dân nơi đây. Trải nghiệm quá trình đi bắt còng sẽ là một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ đối với bất kì ai.

‘ Riêu còng là món ăn độc đáo của vùng rừng ngập mặn Thái Bình .

Còng thường sống ở khu đầm lầy trong rừng ngập mặn. Để bắt được chúng, người ta thường phải chờ đến tối, khi nước rút khỏi khu rừng ngập mặn. Lúc đó, bãi bùn lầy chính là địa điểm sinh sống lý tưởng của những con còng.

Tuy nhiên, giữa không gian mênh mông bóng tối bao chùm, dưới chân là bùn lầy khó di chuyển thì việc bắt còng không hề đơn giản. Phương tiện chiếu sáng duy nhất là những chiếc đèn pin được cài trên đầu. Nếu không cẩn thận, bạn dễ bị ngã bất cứ lúc nào.

Có vất vả đêm hôm đi bắt còng thì mới càng hiểu được ý nghĩa từ món ăn đồng quê này, để khi thưởng thức bát riêu còng nóng hổi càng nhớ công sức vất vả đi bắt còng. Chính vì thế, món ăn tuy bình dị, dân dã nhưng chứa đựng bao kỉ niệm khó quên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước