Rượu bia - Càng dùng ít càng tốt!

Quốc Dũng-Thứ ba, ngày 29/07/2014 11:35 GMT+7

Ảnh minh họa

Đã từng có ý kiến cho rằng sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia ở mức độ vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe. Nhưng thực chất, rượu bia không hề đem lại bất kỳ lợi ích về mặt sức khỏe nào.

Nghiên cứu mới nhất của nhiều bác sĩ và nhà khoa học tại nước Anh và Mỹ khuyến cáo mọi người nên càng hạn chế rượu bia càng tốt.

Trong nhiều năm, các bác sĩ có xu hướng đồng ý rằng sử dụng một chút rượu có thể tốt cho sức khỏe tim mạch của chúng ta, nhưng tới nay ý kiến này cần phải được xem xét lại. Những nghiên cứu di truyền mới nhất của các nhà khoa học tại Đại học Y học Nhiệt đới London cho thấy không chỉ những người nghiện bia rượu, mà những người sử dụng bia rượu ở mức độ ít và vừa phải cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch nếu hạn chế rượu bia hơn hoặc ngưng sử dụng.

Giáo Sư Juan Pablo Casas - Đại Học Y Học Nhiệt Đới London cho biết: “Nghiên cứu đã chứng minh rượu bia chắc chắn không tốt cho tim của bạn. Vì vậy, mọi người cần phải có ý thức về những rủi ro của việc uống rượu và chúng ta nên uống càng ít càng tốt”.

Từ tổng hợp của 56 nghiên cứu độc lập thực hiện trên gần 300.000 người, các nhà nghiên cứu ở Đại học Pennsylvania (Mỹ) cũng kết luận rằng những người mang một biến thể gene liên quan đến xu hướng sử dụng rượu bia thấp thường có sức khỏe tim mạch tốt hơn và nguy cơ mắc những bệnh tim mạch thấp hơn 10%.

Tuy nghiên, cứu này sẽ cần phải được tiến hành lặp lại với một nhóm lớn hơn để cho một kết quả tuyệt đối. Nhưng những kết luận ban đầu đã củng cố thêm cho quan điểm sử dụng rượu bia dù ít hay vừa phải đều không có lợi cho sức khỏe.

Theo Nicole Berberian - một nhà dinh dưỡng học, hiện có nhiều lời khuyên về những điều nên và không nên làm, tuy nhiên, chỉ những lời khuyên hữu ích sẽ được mọi người tiếp thu.

Và lời khuyên đó là hãy giảm tiêu thụ rượu bia ngay bây giờ, điều này hoàn toàn vì lợi ích của các bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước