Sáng tạo với nến trong không gian sống

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 06/08/2013 07:24 GMT+7

 Nến là một công cụ trang trí sang trọng, ít tốn kém và đa dạng về hình thức, màu sắc và kích cỡ. Vậy nên nếu có ý tưởng tốt, nến sẽ dễ dàng tạo nên sự tinh tế cho ngôi nhà của bạn.

1. Ly rượu nến

‘ Đây là một cách tuyệt đẹp và đơn giản để bày các loại nến votive. Bạn chỉ cần ngắt một bông hoa cúc hoặc đồng tiền hay một vật trang trí nhỏ xinh, úp ngược ly rượu vang lên và đặt một ngọn nến lên chân ly. Giờ thì nến đã có đủ độ cao và ấn tượng để lọt vào tầm ngắm của bất kỳ vị khách nào đến thăm nhà bạn.

2. Táo nến

‘ Cách sắp xếp này khá thực tế và sáng tạo. Hãy cắt một phần nhỏ bên trên quả táo, đảm bảo đủ chỗ cho một viên nến tealight và đặt gọn nến vào vị trí đó. Lúc này bạn chỉ cần thắp nến và tận hưởng sự ấm cúng, dễ thương từ tác phẩm sắp đặt của mình.


3. Nếnlơ lửng trên cành khô

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mộc mạc để trưng bày nến thì đây là một giải pháp dễ dàng thực hiện.

‘ Thật đơn giản vì bạn chỉ cần tìm thấy một chiếc bình hoa cao bằng thủy tinh trong suốt, kiếm vài cành cây khô nhỏ, đổ đầy nước và thả nến bóng trên mặt nước. Ánh sáng từ ngọn nến sẽ làm chiếc bình tỏa sáng và mang lại cảm giác ấm áp cho ngôi nhà của bạn.

4. Nếnthả

Nếu bạn muốn làm đẹp hoặc tạo sự khác biệt cho khoảng sân vườn sau của nhà bạn, hãy thêm một vài ngọn nến nổi vào hồ bơi hoặc bể cá ngoài trời. Tuy không quá tốn kém nhưng cách này sẽ tạo ra một bầu không khí lãng mạn với những người thân yêu của bạn.

‘ Nếu muốn áp dụng cách này trong phòng, bạn có thể đổ nước một chiếc bát to bằng pha lê và thả nến cùng vài bông hoa cúc hoặc cánh hoa hồng.

5. Bó nến cao

‘ Bạn đã có sẵn những cây nến cao và mảnh? Hãy sử dụng chúng một cách mới mẻ và thú vị như sau: Bó chặt khoảng 5-8 cây nến với nhau bằng một dải ruy băng lụa và đặt chúng vào một chiếc bình cao để thay thế giá đỡ.


6. Bộ sưu tập nến

‘ Nếu bạn có vô số nến không sử dụng với đủ các loại kích cỡ khác nhau thì đây là một sự sắp xếp tối ưu. Bạn có thể tìm một bình thủy tinh rộng và cao, đổ đầy cát, sỏi nhỏ, hạt đỗ, hạt cà phê… rồi ấn chặt các cây nến đứng thẳng trên lớp đế đặc biệt ấy.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước