Sắp có thuốc giải độc gan từ hoa, củ, quả

Thanh Hương-Thứ tư, ngày 25/08/2010 11:45 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc viện Công nghệ sinh học - Viện khoa học công nghệ VN đã nghiên cứu thành công chế phẩm Naturenz – có chức năng hỗ trợ giải độc gan được chiết xuất từ các loại củ quả đặc trưng của Việt Nam. Đây là đề tài nghiên cứu cấp nhà nước mang lại hiệu quả điều trị thiết thực.

Sau 5 năm miệt mài nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học đã tìm thấy trong nhựa đu đủ, củ cải và mướp đắng có các hoạt chất bao gồm các enzym có tác dụng tham gia quá trình tiêu hóa, tăng cường thải độc qua đường mật, giúp tiêu hủy các mảnh vụn tế bào già hóa, chống sự viêm nhiễm bởi các yếu tố ngoại sinh. Không chỉ có vậy, các nhà khoa học còn thấy rằng trong quả gấc và bột quả lêkima hay còn gọi là quả trứng gà khi được chiết xuất sẽ có tác dụng như những chất bẫy gốc tự do, giúp cho việc giải độc trong cơ thể được thực hiện nhanh hơn. Các bài thuốc dân gian như nhộng tằm khô hay tỏi, một phương thuốc chống viêm, kháng khuẩn hữu hiệu cũng được mang ra phân tích, phối kết hợp tạo thành các chất chống oxy hoá và các enzym thiên nhiên an toàn cho người sử dụng.

PGS Nguyễn Thị Ngọc Dao – Viện Công nghệ sinh học – Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, sau nhiều năm nghiên cứu Viện đã tìm ra một chế phẩm chăm sóc đặc biệt cho lá gan mang tên Naturenz. Naturenz có khả năng giải độc cho gan và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ tốt trong điều trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, nhiễm độc gan, suy giảm chức năng gan, tái tạo gan.

Thử nghiệm trên 600 lượt cựu chiến binh bị nhiễm chất độc dioxin, thông qua ủy ban điều tra hậu quả chiến tranh và chất độc hóa học ở Việt Nam, kết quả cho thấy chế phẩm này đã giúp các cựu chiến binh ngủ tốt, tăng cân, đặc biệt giảm ngứa ngáy, tình trạng dày và sạm da. Theo các nhà khoa học việc chủ động được nguồn nguyên liệu do các thành phần được chiết xuất từ các loại củ quả có sẵn trong thiên nhiên sẽ là một thuận lợi cho việc sản xuất và giá thành rẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước