"Sau cơn bão" - Cuộc triển lãm tưởng niệm các nạn nhân siêu bão Haiyan

Văn Quân-Thứ tư, ngày 09/04/2014 14:48 GMT+7

Vũ điệu của biển - Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Ngày 11/4/2014 Tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội sẽ diễn ra cuộc triển lãm mỹ thuật tưởng niệm nạn nhân siêu bão Haiyan và sự phục hồi sau bão.

Siêu bão Hải Yến (Haiyan) được coi là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại từng đổ bộ vào đất liền. Tràn qua đất nước Philippines cuối năm 2013, siêu bão có sức tàn phá ghê gớm và để lại hậu quả nặng nề. Ngay sau khi bão tan, nhân dân Việt Nam, cùng với cộng đồng quốc tế đã nhanh chóng đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần gửi đến nạn nhân của cơn bão.

Nhóm nghệ sĩ đa quốc gia Asia Art Link, nhận thấy vai trò xã hội tất yếu của mình, đã chung tay tổ chức những hoạt động thiết thực mong tạo ra sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất tới nạn nhân cơn bão. Song song với các hoạt động khác ở Philippines, nhóm Asia Art Link tại Việt Nam sẽ tổ chức một triển lãm xoay quanh đề tài về sự phục hồi sau cơn bão.

Tham dự triển lãm, nhóm Asia Art Link có các nghệ sĩ đến từ Philippines (7 nghệ sĩ), Malaysia (8 nghệ sĩ) cùng với 11 nghệ sĩ chủ nhà Việt Nam. Có 24 tác phẩm tranh khổ lớn và 3 tác phẩm sắp đặt sẽ được trưng bài tại phòng trưng bày chuyên đề của Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

"Triển lãm “Sau Cơn Bão” tổ chức tại Hà Nội tháng 4 năm 2014 thể hiện sự quan tâm và là lời động viên, nhắc nhớ của các nghệ sĩ đa quốc gia trong nhóm Asia Art Link đến những nạn nhân của cơn bão. Triển lãm được mong đợi sẽ là một sự kiện giàu tính nhân văn, bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị của nghệ sĩ và nhân dân các nước trước các thảm họa thiên nhiên", TS Nguyễn Văn Cương - Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa, đơn vị đồng tổ chức triển lãm chia sẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước