Sex và rượu làm con người hạnh phúc hơn

Bình Dương (Dịch)-Thứ bảy, ngày 19/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Sẽ không có gì nghi ngờ khi nói có con là một trải nghiệm mang lại hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiên, có một số thứ khác làm cho mọi người thực sự trở nên tích cực hơn và hạnh phúc hơn. Và theo một nghiên cứu gần đây nhất thì đó chính là sex và rượu.

Sex và rượu

Kết quả nghiên cứu của nhà nghiên cứu tâm lý học Carsten Grimm từ Đại học Canterbury ở New Zealand cho thấy những ai coi quan hệ tình dục là hoạt động hàng đầu mang lại cho họ sự hạnh phúc, tiếp theo là uống rượu hoặc “tiệc tùng”. Và điều đáng buồn là chăm sóc con trẻ chỉ xếp hạng thứ 5 trong danh sách này mà thôi!

Phương pháp nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Canterbury, New Zealand đã tiến hành nghiên cứu bằng cách sử dụng một phương pháp thú vị để thu thập dữ liệu về những việc mọi người làm trong một ngày và họ cảm thấy như thế nào về từng hoạt động ấy thông qua tin nhắn văn bản.

Grimm đã có khảo sát những người tham gia và xếp hạng 30 hoạt động (từ nuôi dạy con cái tới các trò chơi video) dựa trên ba tiêu chí: Nó có mang lại cho họ niềm vui hay không, họ tham gia với mức độ nào và họ hanh phúc ra sao. Thật đáng ngạc nhiên là sex dẫn đầu trong tất cả các hạng mục.

Kết quả

Vi trí số 1 trong danh sách những điều khiến con người hạnh phúc của các nhà khoa học thực ra cũng không quá kinh ngạc. Bởi lẽ, đó là một trải nghiệm thú vị mà ai cũng có thể hiểu được.

Tuy nhiên, những lúc bạn có thể không cần đến sex để có những khoảng thời gian hạnh phúc (vì làm “chuyện ấy” quá nhiều không bao giờ là một điều tốt) thì bạn nên thưởng thức những ly cocktail (và bia hay rượu vang). Rượu là một chất kích thích mang tính xã hội (ở mức độ vừa phải) làm cho mọi người cảm thấy bớt căng thẳng và tập trung hơn vào việc có một khoảng thời gian chất lượng.

Vậy còn những yếu tố khác trong danh sách này?

Hạnh phúc còn phụ thuộc vào một vài điều khác nữa. Chẳng hạn, "Biết chăm sóc con cái và chơi với con trẻ" xếp thứ hạng 5/10. Sự tình nguyện và quan tâm chăm sóc xếp thứ 3. Các hoạt động suy nghĩ và tín ngưỡng đứng thứ 4. Nghe nhạc hoặc giải trí đa phương tiện xếp thứ 6 và giao tiếp xã hội đứng ở vị trí thứ 7.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước