Sinh tố dưa chuột phòng bệnh viêm họng

KT-Thứ hai, ngày 11/06/2012 15:30 GMT+7

Mùa hè chúng ta thường thích uống những loại nước hoa quả ngọt ngào vừa miệng và nước ép dưa chuột chính là lựa chọn tốt nhất.

Dưa chuột luôn đem lại cảm giác ngon miệng và nhiệt lượng thấp, rất được nhiều người yêu thích. Dưa chuột có hiệu quả giảm béo rất tốt đồng thời còn bảo vệ sức khỏe nói chung.
Trong dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng, mùa hè có thế dùng để phòng chống bệnh về vòm họng. Nếu hàng ngày chúng ta chán ăn dưa chuột sống, dưa chuột làm nộm... thì thỉnh thoảng có thể uống một ly sinh tố dưa chuột.
Cách chế biến
Lấy dưa chuột tươi rửa sạch, ướp cả quả với đường hoặc trực tiếp xay qua may sinh tố, pha với nước lọc nguội để làm sinh tố dưa chuột để uống.
Khi uống sinh tố hoa quả, nếu sau khi uống cảm thấy miệng đắng có thể dùng một chút mật ong để điều vị.
Các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ phát hiện, mỗi ngày uống một cốc sinh tố dưa chuột có thể có tác dụng ngăn chặn rụng tóc và móng tay nứt, gãy, thậm chí có thể tăng cường trí nhớ của chúng ta.
Dưa chuột có tác dụng lợi tiểu, tốt cho tim và huyết quản, điều tiết huyết áp, phòng chống cơ tim quá độ cảng thẳng và xơ cứng động mạch. Trong quá trình thực nghiệm còn phát hiện, ăn cả quả dưa chuột sống không hiệu quả bằng uống sinh tố dưa chuột.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước