Sổ tiết kiệm cho trẻ - Xu hướng mới cho năm 2014?

Bích Ngọc-Thứ hai, ngày 27/01/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Tết đến, trẻ con sẽ được nhận tiền mừng tuổi từ ông bà, cha mẹ. Và một cuốn sổ tiết kiệm mang tên của trẻ là món quà Tết mới mẻ mà cha mẹ có thể tặng cho con, đồng thời giúp con lập “kế hoạch tài chính” ngay khi còn bé.  

Việc làm này cũng giúp cho những đứa trẻ hình thành ý thức tiết kiệm mỗi khi nhận được khoản tiền thưởng từ thành tích học tập cũng như từ những người thân trong gia đình.

Trên thị trường hiện có các sản phẩm tiết kiệm dành cho trẻ từ sơ sinh đến 15 tuổi. Kể cả các gia đình ít có điều kiện cũng có thể mở sổ cho con bởi số tiền gửi ban đầu chỉ là 200.000 đồng. Đặc biệt là bất kỳ người thân nào của bé cũng có thể gửi tiền tặng với lời chúc mừng hoặc khen tặng… và được lưu trên tài khoản để bé có thể xem và đọc.

Xu hướng lập tài khoản riêng cho con tại ngân hàng đang ngày càng phát triển. Nhiều gia đình cho biết, chỉ từ những khoản tiền như mừng tuổi của con, hay tiền người thân, bạn bè tặng bé lúc sơ sinh, sinh nhật, tiền bé có được do làm thêm việc nhà… mà nay tài khoản của con họ đã có nhiều hơn tiền tích cóp một năm của hai vợ chồng. Và quan trọng hơn là bé được làm quen với tiền bạc một cách hợp lý để lớn lên bé biết chi tiêu phù hợp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước