Tác dụng tập Yoga Cười đối với sức khỏe

Huyền Trang -Thứ tư, ngày 06/04/2011 07:50 GMT+7

Tác dụng của nụ cười đối với sức khỏe thì ai cũng rõ, nhưng không phải ai cũng duy trì được một cuộc sống nhiều tiếng cười, hoặc một tinh thần lạc quan. Một bác sĩ ở Ấn Độ đã kết hợp các bài tập Yoga với việc cười, tạo nên một bộ môn có tên gọi Yoga Cười.

Yoga Cười đã được hưởng ứng trên khắp thế giới, bởi những tác dụng chữa bệnh và đặc biệt là những tác dụng về mặt tinh thần của nó. Yoga Cười sẽ giúp bạn có một cuộc sống nhiều tiếng cười, và nhất là, một sức khỏe tinh thần tốt.

Cuộc sống bận rộn với những vòng quay, không ai có thời gian để tự hỏi mình cười bao nhiêu lần mỗi ngày? Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người lớn nay chỉ cười 17 lần/ngày, trong khi trẻ con cười tới 400 lần/ngày. Cuộc sống càng nhiều áp lực, người ta càng ít cười hơn.

‘ Bác sĩ Madan Kataria, Ấn Độ - Tác giả của Yoga Cười

Yoga Cười là sự kết hợp các bài tập cười với các bài tập thở yoga. Ai cũng nghĩ: cười không cần phải tập, buồn cười thì sẽ cười, nhưng trong Yoga Cười, tiếng cười sẽ bật ra mà không cần tác nhân gây cười nào cả. Ban đầu, có vẻ như mọi người cười giả, nhưng khi họ tương tác bằng ánh mắt và có những hoạt động tập thể, nó sẽ chuyển sang cười thật. Khi đó, việc kết hợp với các bài thở của Yoga sẽ đặc biệt có tác dụng.

Bác sĩ Madan Kataria, Ấn Độ - Tác giả của Yoga Cười cho biết: “Yoga Cười là tác động của bộ não , tạo hoocmon endophin cho cảm giác hạnh phúc. Cuộc sống luôn thăng trầm, không giống nhau, ai cũng phải đối mặt với khó khăn. Khi ta cười, tâm trí tốt, từ đó tỉnh táo để vượt qua khó khăn”.

Thường có 4 bước cơ bản trong 1 bài tập Yoga Cười: vỗ tay, hít thở, bài tập cười, và các hành động như trẻ con vui đùa. Trên cơ sở đó, người hướng dẫn và người tập có thể sáng tạo ra các cách cười khác nhau, cười to hơn và cười hết sức lấy hơi từ bụng. Những bài tập này được xen kẽ với hơi thở sâu.

Từ khi ý tưởng về Yoga Cười ra đời năm 1995, đến nay Yoga Cười đã có 6.000 câu lạc bộ với hàng nghìn người tham gia luyện tập ở 60 nước trên toàn thế giới. Nụ cười vốn là liều thuốc bổ hoàn toàn miễn phí mà ai cũng có, vậy hãy để Yoga Cười giúp cuộc sống của bạn tràn ngập tiếng cười. Quan trọng hơn, tập Yoga Cười lâu ngày sẽ giúp bạn đạt được việc cười tự trong tâm, nghĩa là luôn có cái nhìn lạc quan, tích cực và ứng xử với các tình huống khó khăn trong cuộc sống dễ dàng hơn nhiều so với những người chưa bao giờ tập Yoga Cười.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước