Tài chính cá nhân - Những vấn đề thường trực

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 28/08/2013 07:00 GMT+7

 Khi nói tới tài chính cá nhân, không ai dám khẳng định mình chưa từng phạm sai lầm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần tìm cách xử lý vấn đề nhanh chóng chứ không nên để vượt ngoài tầm kiểm soát của bản thân.

Vậy hãy cùng tìm hiểu những gì bạn có thể làm và cải thiện tình hình tài chính ra sao qua một số lời khuyên sau.

Ngân quỹ

‘ Ảnh minh hoạ

Ngân quỹ chính là chìa khóa cho sự thành công về mặt tài chính. Nếu gặp vấn đề rắc rối với ngân quỹ hoặc chỉ đơn giản là bạn luôn trong tình trạng túng thiếu thì nên tìm hiểu các cách để cân đối chi tiêu.

Giao dịch ngân hàng

Bạn đã bao giờ gặp trục trặc với ngân hàng và không biết giải quyết thế nào cho nhanh chóng và hiệu quả? Cho dù đó là một tranh chấp trong giao dịch, sổ chi phiếu bị mất cắp hoặc bị ngân hàng trả về, bạn cũng cần tìm cách xử lý gọn nhẹ nhất có thể.

Nợ/tín dụng

Các khoản nợ và tín dụng luôn song hành với nhau. Nếu đã nợ quá nhiều, bạn có thể sẽ phải vất vả để thoát ra khỏi tình trạng khó khăn ấy. Chỉ khi bạn quyết tâm và có định hướng rõ ràng, bạn mới có thể giảm thiểu các khoản nợ đọng.

Công việc

Cho dù bạn cần một công việc với những lợi ích hay mức lương cao hơn hoặc nếu bạn hiện đang thất nghiệp thì công việc vẫn là thứ có tính quyết định của sự thành công về tài chính. Chính vì vậy, bạn nên tìm những công việc phù hợp với năng lực, sức khoẻ cũng như đáp ứng mục tiêu mà bạn đã đề ra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước