Tái hiện Tết Chol Chnam Thmay ở Hà Nội

PV-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 21:00 GMT+7

Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer Nam Bộ.

Lần đầu tiên, Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer Nam Bộ cũng sẽ được tái hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội từ ngày 15-20/4.

Tuần tới có thể coi là một tuần có nhiều sự kiện văn hóa sôi động. Bên cạnh các hoạt động của Festival Huế 2014 ở miền Trung thì ở đồng bằng sông cửu Long, đồng bào Khmer Nam Bộ cũng hân hoan đón Tết Chol Chnam Thmay.

Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer năm nay diễn ra trong các ngày 14, 15, 16 tháng 4. Chol Chnam Thmay là Tết mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer Nam Bộ.

Theo thông lệ vào ngày này gia đình nào cũng tập trung ăn mặc đẹp, các trẻ em được may sắm những bộ quần áo mới. Trong các ngày diễn ra lễ hội mọi người đi thăm hỏi lẫn nhau, chúc nhau tài lộc, sức khoẻ, phát đạt.

Lần đầu tiên, Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer Nam Bộ cũng sẽ được tái hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội từ ngày 15 đến 20 tháng 4. Tết Chol Chnam Thmay mang ý nghĩa đón năm mới và ngoài ra còn có ý nghĩa chấm dứt thời kỳ nắng hạn, bước sang thời kỳ có nước trời dồi dào để chuẩn bị cho vụ mùa tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước