Tại sao bạn thờ ơ với “chuyện ấy”?

N.M (Dịch)-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 07:28 GMT+7

 Nhiều phụ nữ sau khi sinh con hoặc ở giai đoạn “đã toan về già” cảm thấy ham muốn tình dục của mình bị suy giảm mặc dù họ vẫn còn sức thu hút với đối tác. Vậy dấu hiệu ấy có phải là một vấn đề trục trặc về sức khoẻ? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Một độc giả tâm sự “Kể từ khi sinh em bé thứ hai, ham muốn tình dục của tôi đã biến mất. Đôi khi tôi cố gắng chiều chồng nhưng luôn rơi vào tình trạng “khô hạn” và đau đớn mỗi khi gần gũi. Và rồi ông xã cũng dần quên luôn “chuyện ấy”, còn tôi cảm thấy bất tiện và khó khăn khi phải làm việc đó”.

Theo các chuyên gia tình dục học, mất hay suy giảm ham muốn tình dục có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, ngay cả khi bạn hoàn toàn hấp dẫn với đối tác. Nếu đã kết hôn một thời gian dài, sự nhàm chán đơn điệu có thể nguyên nhân khiến bạn không có hứng thú gì với “chuyện ấy”. Điều này hoàn toàn tự nhiên như việc không ai muốn ăn những món giống hệt nhau cho tất cả các bữa trong ngày vậy.

Chính vì thế, các bạn nên năng động và sáng tạo, tích cực hơn một chút để nhóm lại “lửa yêu”. Các bạn có thể “trốn” con để hẹn hò trong khách sạn và cùng tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn mà cả hai đã vô tình lãng quên vì sự tác động của thời gian và những lo toan thường nhật.

Bên cạnh đó, các loại dược phẩm như thuốc tránh thai và thuốc chống trầm cảm cũng có thể giết chết ham muốn tình dục như căng thẳng, trầm cảm, lo âu và các bệnh như như tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tuyến giáp. Nếu bạn nghĩ rằng bất kỳ yếu tố nào tác động đến cuộc sống chăn gối của mình, bạn nên tìm lời tư vấn, giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa.

Nếu bạn vừa sinh em bé thì tình trạng “khô hạn” và không có ham muốn tình dục là hoàn toàn bình thường và có thể kéo dài hơn một năm. Bạn nên giải thích cho ông xã hiểu những thay đổi nội tiết tố và tình trạng cơ thể mệt mỏi có thể khiến bạn bị như vậy. Do đó, bạn sẽ cần kéo dài “khúc dạo đầu” trong mỗi lúc “giao ban”. Ngoài ra, bạn có thể nhờ tới các loại vật dụng hỗ trợ để tăng phần hứng thú và dễ dàng cho cả hai.

Hãy kiên nhẫn và bạn sẽ nhận thấy ham muốn của bạn đã quay trở lại! Nó có giá trị rất tích cực: Tình dục quan trọng cả về mặt sinh lý (giải phóng một loại hormone liên kết được gọi là oxytocin) và tình cảm (bạn cảm thấy gần gũi hơn với đối tác mỗi khi quan hệ).



Cuối cùng, giống như phụ nữ, đàn ông cũng có thể bị suy giảm ham muốn tình dục khi có tuổi do sự thay đổi nội tiết tố. Khi đó, cánh mày râu cần được kích thích thêm nữa để hướng tâm trạng vào tình thế sẵn sàng để “yêu”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước