Tại sao có người “thờ ơ” với hôn nhân?

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 05/08/2013 14:27 GMT+7

 Việc hy sinh cuộc đời mình cho ai đó là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng có những lý do chính đáng khiến một số cá nhân nói không với hôn nhân.

Một số phụ nữ khao khát có một gia đình riêng đến nỗi họ không hiểu làm thế nào có người duy trì được cuộc sống mà không có chồng và những đứa con. Những người tuyên bố họ không muốn kết hôn thường vin vào cớ hôn nhân sẽ “thay đổi tâm trí của họ”, nhưng thực tế không phải luôn luôn như vậy. Bởi có nhiều lý do khác nữa, mặc dù họ cũng mong muốn hạnh phúc đủ đầy.

1. Bị ảnh hưởng bởi chuyện ly hôn của những người xung quanh

Tỷ lệ ly hôn luôn trong trạng thái tăng theo thời gian. Nếu bạn chưa bao giờ thấy một cuộc hôn nhân mà bạn biết được bền vững, bạn có thể khó có niềm tin vào tình yêu vĩnh cửu. Không ai muốn mắc phải những sai lầm tương tự như cha mẹ hoặc những người xung quanh, vì vậy, họ có thể cự tuyệt với hôn nhân.

Đối với một số người, độc thân chỉ là một cách để tránh nỗi đau tinh thần và sự rườm rà của các thủ tục giấy tờ. Và lý do nói không với hôn nhân của họ là để bản thân không phải đối phó với sự đau khổ trong tương lai.

2. Sự nghiệp là quan trọng nhất

Nhìn chung, gia đình và sự nghiệp là hai thứ có thể thu xếp được nếu biết cách, nhưng một số người chỉ thích tập trung vào một thứ mà thôi.

Những người khác nhau có những mối ưu tiên khác nhau. Một số người thích đọc truyện cho con nghe trước khi đi ngủ trong khi những người khác lại yêu thích công việc hơn. Một số phụ nữ thích cảm giác bình yên trong vòng tay chồng mình trong khi những người khác chỉ muốn sự tán tỉnh vô hại với các nam đồng nghiệp.

3. Sợ sự ràng buộc, trách nhiệm

Nhiều người không muốn bị mắc kẹt trong một mối quan hệ đối với phần cuộc sống còn lại của họ. Đó là điều đáng lo ngại khi biết rằng bạn sẽ khó có một buổi hò hẹn hoặc một nụ hôn tiếp theo.

‘ Với một số người, hôn nhân chỉ là sự phù phiếm. (Ảnh minh họa)

Ngay cả khi họ không muốn sống độc thân, nó không có nghĩa là họ muốn bị ràng buộc với một người nào đó vô thời hạn. Việc hiểu rằng bạn không thể có lựa chọn khác có thể là đáng sợ. Vậy nên, nếu vượt qua được sự sợ hãi đó, khái niệm hôn nhân sẽ trở nên đơn giản hơn.

4. Sợ là một người phối ngẫu tồi

Nếu bạn không đảm đang trong việc nội trợ, không đủ tự tin trong phòng ngủ hay không xuất sắc ở cơ quan, bạn có thể lo lắng về việc kết hôn.

Bạn biết rằng đối tác có thể làm bạn hài lòng, nhưng bạn liệu có thể khiến người phối ngẫu có cảm giác tương tự hay không?

Một số người nghi ngờ khả năng mang lại sự thoải mái, hạnh phúc cho đối tác của mình về thể chất, tình cảm hoặc tài chính.

Nếu thực sự yêu thương đối tác, bạn sẽ không muốn hủy hoại cuộc sống của họ. Vì thế, vô hình chung nó trở thành một lý do né tránh hôn nhân, coi đó là một cách để tránh những phiền phức cho đối tác khi ràng buộc.

5. Những tổn thương trong quá khứ

Nếu đã từng bị lừa dối trong quá khứ, bạn sẽ khó tin tưởng người khác. Khi gặp những chàng trai hoàn hảo, bạn cảm thấy nghi ngờ.

Bạn nghĩ rằng mình từng yêu say đắm một người đàn ông, nhưng rồi mối quan hệ ấy vẫn kết thúc. Vậy điều gì làm cho người mới có sự khác biệt với người cũ? Một số người cho rằng mọi mối quan hệ sẽ lặp lại quá khứ của họ. Và hôn nhân đối với họ sẽ luôn là một điều phù phiếm.

6. Thích cuộc sống độc thân

Nếu bạn thích những mối tình một đêm hay dành tất cả thời gian rảnh rỗi để tiệc tùng vui vẻ với bạn bè thì hôn nhân có thể không dành cho bạn.

Một số người không muốn dốc sức cho cuộc sống vợ chồng khi có rất nhiều đàn ông nổi trội hơn xung quanh bạn. Vậy tại sao phải chịu “chôn chân” với một người duy nhất?

Nếu bạn muốn tiếp tục được sống tự do, hãy tìm giải pháp thích hợp nhất. Bạn nên cho đối tác biết suy nghĩ của bạn là gì và con người của bạn thuộc về nơi đâu để bạn không làm tổn thương họ.

7. Kết hôn là bất hợp pháp

Một số người không quyết định nói không với hôn nhân nhưng họ buộc phải như vậy. Ví như, nếu bạn là một cô gái nhưng muốn kết hôn với một cô gái khác thì hôn nhân ấy sẽ là bất hợp pháp ở nhiều nơi trên thế giới.

Mặc dù các bạn vẫn có thể yêu nhau nhưng sẽ không thể có được giấy chứng nhận hôn nhân chính thức. Cho đến khi luật kết hôn có sự thay đổi, bạn buộc phải duy trì trạng thái không hôn nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước