Tại sao phụ nữ lười tẩy trang khi ngủ?

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 27/08/2013 06:05 GMT+7

 Một nghiên cứu mới cho thấy rằng mặc dù có nhiều khuyến cáo về tác hại của việc đi ngủ với khuôn mặt còn nguyên son phấn thì 1 trong 4 phụ nữ vẫn giữ thói quen đó.

Sự thiếu tự tin là một trong những lý do hàng đầu khiến phái đẹp không chịu tẩy trang khi ngủ. 53% số người được hỏi đưa ra lý do muốn mình xinh đẹp trước đối tác và 9% chỉ đơn giản là không cảm thấy lo ngại gì khi để nguyên khuôn mặt như vậy.

‘ Ảnh minh họa

Phần lớn những phụ nữ giữ lớp makeup khi ngủ với đối tác khẳng định mối quan hệ của họ ổn thỏa dưới 1 năm và 12% nói rằng hơn 10 năm qua tình cảm vợ chồng của họ vẫn tốt đẹp. Tuy nhiên, 95% đều thừa nhận đó là một bí mật của họ với người phối ngẫu. Tuy nhiên, cũng có người còn công khai nói dối chồng là đã tẩy trang trước khi lên giường.

Theo kết quả điều tra xã hội học này, những mỹ phẩm trang điểm phổ biến nhất theo chị em vào giấc ngủ là mascara, kem che khuyết điểm, phấn nền, son môi hoặc son bóng và lông mi giả.

Mặc dù những phụ nữ tham gia nghiên cứu biết rất rõ những tác động tiêu cực của mỹ phẩm tới sức khỏe của da và chất lượng giấc ngủ nhưng dường như các lý do của họ vẫn quan trọng hơn.

Có thể, cánh mày râu sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe kêu gọi phái đẹp nên ưu tiên sức khỏe hơn những điều phù phiếm. Thế nên, bạn cần tẩy trang kỹ để có ngủ ngon và tận hưởng những lợi ích về tinh thần cũng như thẩm mỹ vì thực sự là không có gì thay thế được một giấc ngủ tuyệt vời.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước