Tạm biệt móng tay ố vàng

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 18/11/2013 13:08 GMT+7

 Móng tay bị ố vàng sẽ làm ảnh hưởng đến diện mạo của bạn. Để khắc phục tình trạng khó chịu này, hãy áp dụng những lời khuyên sau đây.

Vì sao móng tay bị ố vàng?

Nguyên nhân phổ biến nhất là do sơn móng tay. Những màu sơn đậm đặc biệt dễ để lại dấu vết trên móng tay của bạn. Cách đơn giản để ngăn chặn điều này là sử dụng lớp sơn lót bảo vệ móng trước khi phủ sơn màu.

Lớp lót này không chỉ có tác dụng làm tăng tuổi thọ của sơn móng tay mà còn bảo vệ móng không bị ăn màu.

Nguyên nhân lớn tiếp theo là do khói và nicotine từ thuốc lá. Nếu bạn hút thuốc lá thì cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng ố vàng móng tay là bỏ thuốc. Mặc dù để từ bỏ thói quen này không hề đơn giản nhưng thuốc lá khiến cơ thể bạn có mùi hôi, gây ra nếp nhăn trên mặt và tồi tệ hơn là làm vàng móng tay.

Giải pháp là gì?

Bên cạnh việc bỏ thuốc lá và sử dụng lớp sơn lót móng tay, một số thủ thuật sau đây có thể sẽ có hiệu quả!

• Nước chanh: ngâm móng tay trong nước chanh sẽ loại bỏ những vết ố vàng. Mỗi ngày bạn nên ngâm từ 10 đến 15 phút cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.

• Peroxide và baking soda: Trộn 1 thìa hydrogen peroxide và 2,5 thìa của baking soda vào một chiếc bát nhỏ. Sau đó dùng tăm bông phủ hỗn hợp lên toàn bộ các móng tay bị ố vàng. Để khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Cách này nên được lặp đi lặp lại mỗi 6 đến 8 tuần .

Kem đánh răng làm trắng: Để loại bỏ ngay lập tức vết bẩn trên móng tay, bạn hãy thử chà kem đánh răng làm trắng lên móng bằng bàn chải nhỏ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây không phải là giải pháp cho các vết bẩn đã bám lâu ngày.

Đánh bóng: Lớp trên cùng của móng tay của bạn là nơi mà các vết ố vàng bám trụ. Bằng cách đánh bóng móng tay bằng dụng cụ chuyên dụng, bạn sẽ loại bỏ các lớp trên cũng như một số vết bẩn cứng đầu.

Mặc dù, cách này hiệu quả nhưng nó không được khuyến khích vì có thể làm cho móng yếu đi. Nếu vẫn quyết định làm, bạn đừng quên phủ một lớp sơn bóng dưỡng móng ngay sau đó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước