Tết với bà bầu

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 20/01/2014 06:00 GMT+7

Việc chuẩn bị và tham gia các hoạt động vui chơi dịp Tết sẽ là một trở ngại đối với phụ nữ mang thai. Chính vì thế, một vài lời khuyên sau đây hi vọng sẽ hữu ích với các bạn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, điều quan trọng là cần đảm bảo chế độ ăn uống tốt trong thai kỳ. Do đó, trong thời gian lễ hội, phụ nữ mang thai có thể bổ sung thêm trái cây và một số món ăn bổ dưỡng trong khi vẫn đảm bảo cân bằng lượng calo.

Các bà bầu nên lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh và cần thiết cho thai nhi. Đó là quả óc chó, hạnh nhân, nho khô, quả sung và đồ ngọt có chứa đường thốt nốt thay vì đường mía vì chúng tốt cho thai kỳ.

‘ Nếu ai thích nấu nướng thì Tết cũng là thời điểm tốt để chế biến những món ăn ngon miệng, hợp khẩu vị và đầy đủ dưỡng chất.

Bên cạnh đó, nếu đi du lịch trong dịp nghỉ dài ngày, các bà bầu nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn nhẹ, trái cây và nước uống để dùng ngay khi có cảm giác đói.

Một điều cần lưu ý là phụ nữ mang thai không nên ăn chay vì đó không phải là một phương thức lành mạnh và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Bạn phải luôn nhớ rằng em bé cần được bổ sung dinh dưỡng một cách bền vững.

Thêm nữa, phụ nữ mang thai nên tránh những nơi tập trung đông người và những hoạt động tập thể náo nhiệt, phóng túng và cường độ âm thanh lớn trong thời gian lễ hội. Lý do vì bạn nên bảo vệ mình trước bất kỳ tác hại không đáng có.

Cuối cùng, tăng cân quá mức trong thai kỳ là một vấn đề nghiêm trọng và dẫn đến nhiều biến chứng, do đó các bà bầu nên tránh ăn uống thiếu kiểm soát và cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước