Thăm Vườn quốc gia Cửu Trại Câu - Trung Quốc

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 07/01/2012 12:00 GMT+7

Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của Trung Quốc là khu bảo tồn thiên nhiên Cửu Trại Câu bởi phong cảnh trữ tình và hình thức du lịch sinh thái mới tại địa danh này.

Những ngọn núi hùng vĩ, những ngọn thác nhiều tầng và những vùng hồ đa sắc là phong cảnh mà bạn sẽ bắt gặp ở miền bắc tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc. Tại đây, du lịch sinh thái đang nổi lên như một hình thức du lịch mới song song với các hình thức du lịch truyền thống. Hiện nay, hình thức du lịch này đang thu hút nhiều khách du lịch muốn khám phá.

Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của Trung Quốc là khu bảo tồn thiên nhiên Cửu Trại Câu bởi phong cảnh trữ tình của địa danh này. Hàng năm, nơi đây tiếp nhận khoảng hai triệu khách du lịch và những ngày cao điểm có thể đạt tới 17.000 người một ngày.
Theo ông Kieran Fitzgerald - Cố vấn du lịch và marketing vườn quốc gia Cửu Trại Câu, nếu bạn đến đây và chỉ nhìn vào vẻ đẹp của những con hồ rồi đi mất, bạn không thực sự có được một cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn không đi ra ngoài kia và đến với những ngọn núi, bạn sẽ không cảm nhận được cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương.
Để lấp vào những khoảng trống đó, một hình thức du lịch sinh thái đã ra đời. Với một khoản phí nhỏ, khách du lịch có thể tự đi bộ tham quan một bảo tàng nằm giữa thung lũng nên thơ, hoặc bỏ ra hai đến ba ngày khám phá ngọn núi thiêng Gia-y-gia-ga. Những chuyến đi như thế giúp khách du lịch có cái nhìn thoáng qua về các phong tục địa phương độc đáo, cũng như động vật hoang dã phong phú.
Mặc dù hình thức du lịch sinh thái còn mới mẻ và người tham gia chủ yếu là khách ngoại quốc, nhưng nhiều người cho rằng dự án này sẽ thay đổi sự phát triển du lịch ở Trung Quốc. Với việc vườn quốc gia Cửu Trại Câu luôn là mô hình tiên phong trong việc quản lí và phát triển du lịch, du lịch sinh thái sẽ trở nên phổ biến trong tương lai không xa.
Tuy nhiên, nơi đây cũng còn nhiều hạn chế. Giá vé vào cửa là gần 49 USD, không hề rẻ so với nhiều người. Do lo ngại ô nhiễm và khan hiếm nước, khách du lịch không thể ở lại qua đêm tại những ngôi làng của người Tây Tạng nằm rải rác bên trong khu bảo tồn. Ngoài ra, các dịch vụ cho khách du lịch ở những ngôi làng lân cận lại hết sức hạn chế và không dành cho tất cả mọi người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước