Thanh lọc cơ thể cùng "hương thơm tự nhiên"

VCTV-Thứ ba, ngày 16/03/2010 12:00 GMT+7

Mỗi loài hoa đều có một hương sắc riêng, một điều thú vị riêng, một sắc thái biểu cảm riêng. Tuy nhiên chắc nhiều người còn không biết ngoài giá trị về mặt tinh thần thì hương thơm của hoa còn có khả năng “thanh lọc cơ thể”.

Mỗi loài hoa đều có một hương sắc riêng, một điều thú vị riêng, một sắc thái biểu cảm riêng. Tuy nhiên chắc nhiều người còn không biết ngoài giá trị về mặt tinh thần thì hương thơm của hoa còn có khả năng “thanh lọc cơ thể”.

Hương thơm tự nhiên là những gì quý giá nhất mà tự nhiên đã ban tặng cho con người chúng ta. Không cần phải mất nhiều thời gian và tìm kiếm ở đâu xa, xung quanh chúng ta có rất nhiều các loại hoa để có thể làm được rất nhiều điều có ích, đặc biệt là có thể sử dụng các loài hoa như là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe bằng hương thơm. Và một trong những loài hoa đó là hoa hồng.


Hoa hồng từ xưa nay được coi là loài hoa đẹp và quí giá, là "Bà chúa của muôn hoa", là biểu tượng của tình yêu, sự tôn trọng, lòng thành kính và của những điều tốt đẹp, cao thượng. Ở Nhật Bản, trong các cuộc triển lãm, hoa hồng bao giờ cũng chiếm ngôi vị "Nữ hoàng của các loài hoa". Ở Bungari, đất nước được mệnh danh là "Xứ sở của hoa hồng" vì trồng nhiều hoa hồng nhất thế giới, người ta có câu châm ngôn "Quí như tinh dầu hoa hồng" để đánh giá một vật nào đó có giá trị rất lớn. Bởi vì phải cần đến 30 đóa hoa hồng người ta mới cất được một giọt tinh dầu (giá trị hơn cả vàng ròng). Người Hy Lạp cổ đại cho rằng hoa hồng là tặng phẩm quí báu mà nữ thần Kibela đã gởi đến cho loài người để tôn vinh những tình cảm cao đẹp, từ đó hoa hồng được mang tên "Quà tặng của thiên thần".

Theo y học cổ truyền, hoa hồng có vị ngọt, tính ấm,tác dụng hoạt huyết, điều kinh, tiêu viêm, tiêu sưng. Người Trung Quốc và nhiều nước châu Á đã dùng hoa hồng để chữa bệnh từ rất lâu đời.

Loại hoa hồng đỏ (mai khôi hoa) dùng làm huyết mạch lưu thông, chữa kinh nguyệt không đều, đau ở vùng bụng dưới, vết thương sưng tấy, đinh nhọt và viêm mủ da, bệnh bạch hầu.


Loại hoa hồng trắng (hồng bạch) chứa nhiều tanin, đường, chất nhầy, tinh dầu, dùng chữa ho trẻ em rất công hiệu ; ngoài ra còn làm nhuận trường.


Sự quý giá của hoa hồng không chỉ đến từ hương thơm mình mà còn đến sự những giọt “tinh dầu hoa hồng” đầy quý giá. Tinh dầu hoa hồng là chất an thần, làm dịu các chứng bệnh về tiêu hóa, trị đau nhức, căng thẳng thần kinh, suy nhược, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt. Ngoài tác dụng kích thích tuần hoàn máu, nó còn là chất sát khuẩn nhẹ, ít độc nhất trong các loại tinh dầu nên có thể dùng cho trẻ nhỏ. Y học cổ truyền Ấn Độ cho rằng nước sắc hoa hồng hoặc tinh dầu hoa hồng hòa với nước (1 giọt hoa hồng + 10 giọt nước) dùng để xoa bóp hoặc cho vào bồn nước để tắm sẽ làm an thần, chữa bệnh ngoài da và làm phấn chấn tinh thần, lạc quan yêu đời.

Ngoài ra các chị em phụ nữ còn có thể thanh lọc cơ thể bằng những hương thơm từ các loại tinh dầu được chiết xuất từ những loại quả có nhiều tinh dầu như cam, quýt, bưởi, tinh dầu này có tính kích thích nhẹ và có tác dụng giữ bình tĩnh, làm thanh thản. Tinh dầu này rất tốt để massage, tắm và ngửi, đây là loại tinh dầu massage tuyệt vời cho vùng mông, hông và đùi, giúp làm giảm các đốm rạn da, đốm da căng, vết sẹo hoặc chữa các chứng hay quên... Tuy nhiên, khi sử dụng thì nên tránh ánh sáng mạnh sau khi sử dụng tinh dầu chiết xuất từ họ quýt.


Chị em phụ nữ hãy nâng niu vẻ đẹp giá trị tinh thần mà hương thơm từ thiên nhiên mang lại và hãy sử dụng những công năng tuyệt vời của chúng để làm tôn thêm vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước