“Thanh lọc cơ thể” khi uống rượu bia ngày Tết

VCTV-Thứ sáu, ngày 29/01/2010 08:56 GMT+7

Văn hóa của Phương Đông gắn liền với “trà dư, tửu hậu” nên không thể thiếu chén trà thơm nghi ngút đón khách đến chúc Tết, cũng như không khí sẽ kém vui nếu không có một chút bia rượu trong mâm cơm đầu Xuân. Thức uống là một phần quan trọng trong thực đơn ngày Tết, tuy nhiên việc ăn uống có thể bị đảo lộn do “không khí ăn chơi xả láng” mà ngày Tết mang lại.

Với việc thu nạp một lượng lớn những chất cồn khiến cho cơ thể bạn dư thừa nhiệt và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nóng trong người. Vctv.vn sẽ cùng với chương trình “Thanh lọc cơ thể” trên O2TV xin giới thiệu phương pháp thanh lọc cơ thể do dùng rượu bia.
Theo TS Đỗ Đình Long (Viện Y học cổ truyền Quân Đội) thì trong bia và rượu đều có chứa một lượng cồn nhất định, và mọi người đều biết là cồn đều ảnh hưởng đến hầu hết những cơ quan, bộ phận trong cơ thể con người, mà ảnh hưởng rõ rệt nhất là đối với gan, thận, tim.
Còn TS Nguyễn Vinh Quốc (Viện Y học cổ truyền Quân Đội) cho biết: Đồ uống có cồn là đồ uống mang năng lượng, khi vào cơ thể thì ảnh hưởng đến các chức năng tiêu hóa của tỳ vị. Theo quan niệm của y học cổ truyền thì gọi đó là hiện tượng nội nhiệt, với các biểu hiện chủ yếu như miệng khô, họng khát, người bứt rứt khó chịu, tiểu tiện ít và bị vàng sẫm, đại tiện phân táo hoặc có trường hợp sẽ bị chảy máu cam, đại tiện ra máu. Với những người thường xuyên dùng bia rượu, thì các yếu tố nội nhiệt sẽ càng tích tụ lâu dài.
Để “thanh lọc cơ thể” do dùng rượu bia nhiều chúng ta có thể dùng các vị thuốc rất dễ tìm mua ở các cửa hàng thuốc bắc và có giá từ 100 – 150.000/kg như Kim ngân hoa với liều từ 10 - 15g/ngày, hoặc Cúc hoa với liều từ 12 – 15g. Chúng ta hãm nước sôi uống hàng ngày và liên tục trong một thời gian dài sẽ giúp cho cơ thể tăng cường chức năng thanh nhiệt giải độc và tránh được tình trạng nội nhiệt do bia rượu gây ra. Bởi vì trong Kim ngân hoa có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, không độc có chức năng thanh nhiệt giải độc, sát trùng. Còn Cúc hoa vàng có vị đắng, cay, tính hơi hàn có tác dụng thanh nhiệt giải độc đối với cơ thể con người. Kết hợp hai loại thảo dược này với nhau chúng ta sẽ có những ly nước thanh nhiệt giải độc dành cho những người sử dụng bia rượu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước