Thiên đường du lịch Côn Đảo, Vũng Tàu

Bích Vân -Thứ ba, ngày 28/12/2010 14:45 GMT+7

Tiếp sau vịnh Hạ Long, Côn Đảo của Việt Nam vừa được Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet, Anh đưa vào danh sách 1 trong 10 hòn đảo hấp dẫn và tốt nhất thế giới năm 2011 để nghỉ một kỳ nghỉ lãng mạn.

Sự góp mặt của các hãng hàng không là VietNam Airlines, Air Mekong và Vasco đã khiến con đường đến với hòn đảo này được rút ngắn và tạo những đột phá mới về lượng khách du lịch đến với hòn đảo này. Với những du khách ở miền Bắc thì trong tiết trời lạnh giá của tháng 12 này, Côn Đảo sẽ là một điểm đến nhiều hấp dẫn, bởi đây không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng, hòn đảo này còn có những di tích lịch sử về chiến tranh từ đầu thế kỉ 19 nhất định sẽ mang lại cho các bạn nhiều xúc cảm.

Cảng Bến Đầm - nơi cập bến của tàu thuyền từ đất liền ra Côn Đảo có lẽ là chỗ sôi động nhất trên hòn đảo này. Năm 1294, đoàn thuyền của nhà thám hiểm người Ý Marco Polo là những người đầu tiên đặt chân lên Côn Đảo... Năm 1862, thực dân Pháp thiết lập hệ thống nhà tù, biến Côn Đảo thành địa ngục trần gian đối với những chiến sĩ cách mạng Việt Nam... Ngày nay, trên hòn đảo này còn lưu giữ gần như tất cả những di tích lịch sử ấy, và dù kí ức chiến tranh đã thành hình tượng thì nơi đây vẫn là vùng đất mang lại nhiều xúc cảm với những ai muốn tìm hiểu về nỗi đau chiến tranh... Du khách có thể dừng chân tại bảo tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, hệ thống nhà tù Pháp, Mỹ có lịch sử hơn 100 năm, miếu thờ bà Phi Yến - một trong hai nữ thần bảo vệ hòn đảo...

‘ Việc mở rộng đường du lịch ra hòn đảo này bằng 6 chuyến bay một tuần đã khiến du lịch Côn Đảo đang cất cánh, bởi nơi này có sức hấp dẫn du khách cả về du lịch tâm linh và du lịch nghỉ dưỡng.

Bãi Nhát - bãi biển hoang sơ với bãi cát dài trắng mịn, những bãi đá lô xô, nhẵn nhụi bởi sóng biển là điểm nhấn cho thiên đường nghỉ dưỡng này. Từ một quần thể nhà tù khét tiếng ở Việt Nam nay đã chuyển thành một thiên đường du lịch nằm trong top những hòn đảo hấp dẫn nhất thế giới. Côn Đảo nguyên sơ đến nỗi, hiện nay du lịch trên đảo mới chỉ giới hạn ở một cửa hàng lặn biển duy nhất và một số khu nghỉ dưỡng. Hòn đảo này cũng đang thay da đổi thịt từng ngày để trở thành trung tâm du lịch tại phía Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước