Thiên thạch khồng lồ ở Tân Cương

NS-Chủ nhật, ngày 02/02/2014 16:05 GMT+7

Một khối đá lớn được cho là thiên thạch vừa được tìm thấy bên dưới mặt đất, trước lối vào trung tâm mua sắm lớn ở Trung Quốc.

Thiên thạch ước tính có khối lượng khoảng 2 tấn, được tìm thấy bên dưới mặt đất ở độ sâu 7 mét, trước lối vào trung tâm thương mại ở Urumqi, khu tự trị Tân Cương, ngày 17/12.

Theo Shanghaiist, vùng Tân Cương ở tây bắc Trung Quốc là nơi xuất hiện rất nhiều thiên thạch trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều người đam mê thiên thạch tới khu vực này để tìm kiếm và khám phá. Hồi đầu năm, một thiên thạch rơi xuống vùng Tân Cương, cư dân mạng tin rằng đây là một “điềm báo” từ trên trời rất quan trọng.

Theo văn hóa Trung Quốc cổ đại, thiên thạch rơi xuống va chạm vào trái đất là điềm báo không tốt. Nhiều vị hoàng đế còn dựa vào đó để xem xét những việc mình làm có hợp lòng dân hay không, dự đoán vận mệnh của mình và của đất nước.

Các nhà khoa học hiện tại vẫn chưa xác định được thiên thạch ở trung tâm thương mại Urumqi có từ bao lâu và tại sao lại bị chôn vùi trong lòng đất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước