Thiếu tiền, người giàu Hong Kong cầm cố... túi xách

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 15/08/2013 09:15 GMT+7

 Một hình thức kinh doanh mới được mở ra ở Hong Kong đó là cho vay thế chấp những chiếc túi xách hàng hiệu. Trong một thành phố mà người tiêu dùng luôn săn tìm các sản phẩm xa xỉ mới nhất, thì cho vay thế chấp bằng túi xách là một ngành kinh doanh rất hấp dẫn.

Đến với công ty Yes Lady thì khách hàng không cần mang chứng từ sở hữu nhà cửa hay xe cộ mà họ chỉ cần mang những chiếc túi hàng hiệu đắt tiền đến. Công ty 4 năm tuổi Yes Lady chấp nhận mọi loại túi xách và sau đó ngay lập tức, định giá, kiểm tra thật giả và cho vay chỉ trong nửa tiếng, miễn là túi xách mang thương hiệu Gucci, Chanel, Hermès hay Louis Vuitton.

‘ Ảnh: VTV News

Yes Lady cho vay bằng 80% giá trị hiện tại của chiếc túi, lãi suất là 4%/tháng trong 4 tháng. Gần đây nhất, hãng nhận một chiếc Hermès Birkin và cho vay 20.600 USD.

Irene Chu, Giám đốc của Yes Lady cho biết khách hàng của họ 80% là nữ và thường chỉ thiếu tiền trong ngắn hạn, nhiều người có cả bộ sưu tập túi và chẳng ngại tạm chia tay với vài chiếc khi cần tiền. Nhiều người dân Hong Kong tìm đến các ngân hàng phi truyền thống vì dễ vay tiền hơn mà không phải qua các thủ tục phức tạp như ở ngân hàng.

Hong Kong là thiên đường mua sắm túi xách xa xỉ với khách du lịch và người dân địa phương khi thuế suất ở đây chỉ bằng 0%. Hong Kong có khoảng 174 cửa hàng bán đồ xa xỉ với doanh thu túi xách dự kiến đạt 4,1 tỷ USD năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước