Thịt ba chỉ áp chảo

KT-Thứ ba, ngày 21/08/2012 21:27 GMT+7

Thịt ba chỉ áp chảo cuốn rau sống chấm mắm sẽ là một biến tấu mới để bữa ăn thêm phần lạ miệng và ngon cơm.

Thịt ba chỉ vốn là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ khi đi chợ. Nhưng thường thấy trên mâm cơm hàng ngày vẫn là các món ăn quen thuộc được chế biến từ loại thịt lợn này như: kho, hấp hay luộc ...
Thịt ba chỉ áp chảo cuốn rau sống chấm mắm sẽ là một biến tấu mới để bữa ăn thêm phần lạ miệng và ngon cơm.
Thịt ba chỉ để nguyên miếng, rửa sạch, dày độ 3 cm. Bắc chảo lên bếp, cho vào chút dầu ăn, đun nóng già. Tiếp đến bỏ thịt ba chỉ lên chảo, đậy vung lại, giữ lửa liu riu khoảng 20 phút. Thỉnh thoảng mở vung ra trở đều, khi thấy các mặt của miếng thịt cháy cạnh, ngả vàng ruộm thì tắt bếp. Bỏ miếng thịt lên cái khay có lỗ hổng cho ráo bớt dầu mỡ, đợi nguội rồi thái lát vừa ăn và bày ra đĩa.
Món ăn còn có thêm chén nước mắm chanh, tỏi, ớt, đường và mì chính hòa tan. Đặc biệt ăn món này không thể thiếu được đĩa rau sống. Thịt ba chỉ áp chảo thường được ăn kèm với rau xà lách, rau diếp hoặc lá sung...
Gắp miếng thịt vừa ăn, cuộn vào trong chiếc lá gọn gàng, chấm một chút nước mắm, cắn ngang. Thịt ba chỉ mềm, thơm, giòn, có chút mỡ nhưng không hề ngán, vị chua cay mặn ngọt đậm đà của chén nước mắm pha cùng vị mát, giòn của các loại rau, lá cùng hòa quyện.
Thịt ba chỉ áp chảo một món ăn bình dân nhưng có nó mâm cơm sẽ thêm phần thịnh soạn, nếu là bữa tiệc sẽ thêm phần rôm rả, chẳng mấy chốc mà hết vèo cho xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước