Thoát chết sau tai nạn hi hữu với cá rô

Thanh Tâm -Thứ ba, ngày 30/07/2013 10:00 GMT+7

 Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn hi hữu do cá rô chui vào họng gây tắc đường thở.

Bệnh nhân Trịnh Ngọc Khá, 34 tuổi, ngụ tỉnh Long An, nhập viện cách đây 2 ngày trong tình trạng khó thở, không nói và nuốt được. Bệnh nhân được chẩn đoán dị vật hạ họng thanh quản, được làm xét nghiệm và được xác định mổ cấp cứu ngay trong đêm, nếu không có thể tử vong vì tắc đường thở.

BS Trần Anh Bích, Phó trưởng Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Do cá rô bít hết thanh quản nên các bác sĩ buộc phải mở nội khí quản để gây mê cho bệnh nhân. Ê-kíp phẫu thuật đã cắt nhỏ, gỡ các gai của cá rô đang đâm vào niêm mạc rồi lấy con cá ra. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, cổ còn đau nhưng không còn khó thở và giao tiếp, ăn uống được”.

‘ Bệnh nhân Khá đã giao tiếp và ăn uống được. (Ảnh: Tiền phong)

Anh Khá cho biết, anh cùng người bạn đi lưới cá và bắt được hai con cá bống và cá rô. Trong lúc đang ngậm hai con cá này trong miệng thì anh bị người bạn chọc cười, con cá bống rơi ra ngoài còn con cá rô trôi tuột vào họng, gây ngạt thở.

TS. BS Trần Phan Chung Thủy, Trưởng khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Nếu không được phẫu thuật nội soi, gắp dị vật ra kịp thời, bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng rất nhanh, có thể chỉ trong vài giờ, gây phù nề, bít đường thở, dẫn tới ngạt thở, tử vong”.

TS. BS Trần Phan Chung Thủy cho biết thêm về tình trạng bệnh nhân Khá: “Trường hợp của anh Khá còn may mắn do con cá quá to dài 10cm chắn ở họng nên còn thở được. Trường hợp con cá nếu còn nhỏ sẽ chặn bít đường thở, bệnh nhân sẽ tử vong ngay”.

Qua trường hợp hi hữu này, các bác sĩ cũng khuyến cáo, người dân không nên bất cẩn ngậm bất kỳ vật gì trong miệng vì ngoài việc có thể tử vong thì nguy cơ bị nhiễm trùng và những biến chứng sau khi bị hóc là rất lớn.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước