Thực phẩm Tết nhiều đặc sản lạ

Minh Hường -Thứ năm, ngày 26/12/2013 08:55 GMT+7

Thị trường đặc sản chuẩn bị cho tết Giáp Ngọ với mặt hàng phong phú, mới lạ có tính đặc trưng của từng địa phương, vùng miền đang thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Đặc biệt năm nay thị trường xuất hiện nhiều đặc sản dựa theo truyền thuyết, câu chuyện văn học mà nhiều người biết. Trong số các sản vật lạ năm nay có gà chín cựa được nuôi ở chính quê hương vua Hùng với truyền thuyết Sơn Tinh – Thuỷ Tinh.

‘ Gà chín cựa

Ông Nguyễn Như Pháp, Phó Giám đốc công ty Dabaco cho biết, năm nay công ty bán gà chín cựa với tên gọi gà Sơn Tinh, từ đầu năm đã chuẩn bị số lượng đến 10.000 con phục vụ Tết, bán cho các đại lý, nhà hàng toàn quốc.

Bên cạnh đó, dựa theo văn học còn có đặc sản cá kho Vũ Đại, món ngon của quê hương nhà văn Nam Cao, món này được phân phối trên toàn quốc với giá 400.000đ/kg.

Năm nay, các loại đặc sản ba miền truyền thống vẫn tiếp tục với lượng hàng dồi dào như các món miền Bắc là giò chả, măng, miến dong Cao Bằng... Đặc sản Huế có nem, tré. Đặc sản từ các miền núi cao của người dân tộc như lạp xưởng gác giàn bếp của Tây Bắc làm bằng thịt lợn đen, hun bằng mía cây.

Do người tiêu dùng hiểu biết và quan tâm đến thực phẩm sạch, an toàn nên có xu hướng chọn các loại thực phẩm được làm tại nhà hay các nhóm gia đình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước