Tiến bộ công tác cải cách y tế ở Rwanda

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 24/10/2013 11:00 GMT+7

 Những tiến bộ trong công tác cải cách y tế ở Rwanda đang giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của những người dân nơi đây, đặc biệt là ở vùng nông thôn.

Rwanda hiện là một quốc gia duy nhất tại tiểu sa mạc Sahara (vùng Đông Phi) đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Đặc biệt, các tổ chức quốc tế đã ca ngợi những tiến bộ mạnh mẽ của Rwanda trong lĩnh vực y tế suốt 1 thập kỷ qua.

Sau nạn diệt chủng năm 1994 phá hủy cơ cấu kinh tế - xã hội của đất nước, chính phủ Rwanda đã đặt y tế là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu. Theo đó, trọng tâm của chính sách cải y tế này là chương trình bảo hiểm y tế cho toàn dân, đặc biệt là những người dân vùng nông thôn.

Nhờ chương trình này, những người dân ở những vùng xa xôi hẻo lánh đã được tiếp cận với các dịch vụ y tế. Việc tiếp cận với hệ thống chăm sóc sức khỏe đã được cải thiện nhờ hàng loạt những xe cứu thương mới được đưa vào hoạt động trên khắp đất nước Rwanda và hệ thống phân tuyến đã giúp các bác sĩ ở bệnh viện có nhiều thời gian hơn cho bệnh nhân của mình.

Cùng Thế giới góc nhìn tìm hiểu những mặt tiến bộ này qua phóng sự dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước