Tiến sỹ Menis Yousry: Con người cần biết sợ hãi

VTV News-Thứ ba, ngày 29/10/2013 16:54 GMT+7

 Với Talk Vietnam số mới nhất cùng khách mời – tiến sỹ tâm lý học gia đình và xã hội nổi tiếng Menis Yousry – bạn sẽ hiểu hơn về bản thân mình và tò mò hơn về chính bạn.

Tiến sỹ Menis Yousry là một trong những nhà tâm lý học gia đình và xã hội nổi tiếng nhất với chuyên ngành phát triển bản thân. Ông là người sáng lập ra tổ chức Essence Foundation – một tổ chức phi lợi nhuận về phát triển bản thân, hoạt động chủ yếu nhờ các tình nguyện viên. Các khóa học của Essence đem đến những thay đổi sâu sắc và tích cực trong cuộc sống của các học viên. Trong 20 năm qua, tiến sỹ Yousry đã thiết kế và hướng dẫn khóa học phát triển bản thân tại 16 địa điểm ở Hoa Kỳ, Trung Mỹ, châu Âu. Việt Nam là điểm thứ 17 ở thế giới và đầu tiên ở châu Á của khóa học.

‘ Tiến sỹ Menis Yousry.

Xuất hiện trong chương trình Talk Vietnam, tiến sỹ Menis đã phần nào giải đáp những thắc mắc mà chúng ta vẫn đôi khi đặt câu hỏi cho chính mình, đó là chúng ta thật sự là ai và điều gì ngăn cản chúng ta đạt được những điều mình mong muốn? Làm thế nào để có được những mối quan hệ tốt đẹp hơn cũng như một cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc?

Nói về quá trình nghiên cứu của mình, tiến sỹ Menis nói: “Tôi tin rằng con người được sinh ra với trí tuệ, tình yêu thương và lòng cảm thông. Đó là bản chất của chúng ta. Trong hai năm đầu của cuộc đời, chúng ta có nhiều trải nghiệm, một số trong đó là những trải nghiệm đau thương. Để bảo vệ bản thân khỏi những trải nghiệm đau đớn đó, cách duy nhất là biết sợ hãi. Chúng ta tạo nên một lớp bảo vệ bằng nỗi sợ để bảo vệ bản thân khỏi những trải nghiệm đau buồn trong quá khứ”.

“Khi trưởng thành, chúng ta muốn bảo vệ bản thân khỏi nỗi sợ hãi trong tim. Do đó chúng ta tạo nên một lớp bảo vệ khác. Lớp này là tính cách của chúng ta, nó bảo vệ chúng ta khỏi nỗi sợ. Nỗi đau của quá khứ càng lớn thì nỗi sợ càng lớn và sự bảo vệ cũng mạnh mẽ hơn. Tìm lại bản thân nghĩa là trở về với bản chất đích thực mà ta đã mang đến cho cuộc đời này”.

Để biết nhiều hơn, hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện dưới đây của tiến sỹ Menis Yousry tại Talk Vietnam. Hy vọng, chương trình và cuộc trò chuyện với ông sẽ giúp bạn hiểu hơn về bản thân và thấy tò mò hơn về chính bạn:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước